Lá thư của cậu bé 6 tuổi được Tổng thống Obama chia sẻ cho toàn thế giới

Ngày 23/09/2016 10:20 AM (GMT+7)

Một cậu bé 6 tuổi ở New York đã viết thư gửi Tổng thống Mỹ Barack Obama bày tỏ nguyện vọng nhận nuôi cậu bé Syria trong bức ảnh nổi tiếng.

Cuối tháng 8 vừa qua, hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh đầy bụi và máu lôi ra từ ngôi nhà bị đánh bom ở tại TP Aleppo – Syria khiến cả thế giới bàng hoàng. 

Lá thư của cậu bé 6 tuổi được Tổng thống Obama chia sẻ cho toàn thế giới - 1

Hình ảnh cậu bé Omran Daqneesh khiến cả thế giới bàng hoàng

Sau khi xem bức ảnh này, Alex, một cậu bé 6 tuổi ở Scarsdale, New York, đã quyết định mình phải hành động. 

Alex đã viết một bức thư cho Tổng thống Mỹ Barack Obama với ngỏ ý muốn được nuôi dưỡng em bé Syria Omran Daqneesh.

Trong bức thư, cậu bé Alex viết: "Thưa Tổng thống Obama, bác có nhớ cậu bé được đưa lên xe cứu thương ở Syria không ạ? Bác có thể làm ơn đi đón cậu ấy và đưa về nhà của cháu không ạ? Chúng cháu sẽ chờ đón bạn ấy bằng cờ, hoa và bóng bay. Chúng cháu sẽ cho bạn ấy một gia đình và bạn ấy sẽ là em trai của cháu. Cháu sẽ dạy Omran nói tiếng Anh, đạp xe đạp còn chị gái Catherine thì chia sẻ đồ chơi với Omran".

Lá thư của cậu bé 6 tuổi được Tổng thống Obama chia sẻ cho toàn thế giới - 2

Tổng thống Obama chia sẻ bức thư Alex lên trang cá nhân cho toàn thế giới đọc

Tổng thống Mỹ Barack Obama xúc động trước lời đề nghị của Alex tới mức ông đã đọc to bức thư này trong hội nghị thượng đỉnh của Liên Hợp Quốc về người tị nạn diễn ra hồi tuần này trước khi chiếu đoạn video quay cảnh Alex tự mình đọc bức thư trên Facebook.  

"Đây là những lời từ một cậu bé không được dạy cách chế giễu, chỉ trích hay sợ hãi người khác chỉ vì họ từ đâu đến hay họ trông như thế nào. Tất cả chúng ta nên giống như Alex. Hãy thử tưởng tượng xem thế giới này sẽ ra sao nếu chúng ta có những thái độ đó, và hãy nghĩ đến việc ta sẽ giúp họ vượt qua nỗi đau thế nào. Hãy lắng nghe Alex, đọc lá thư này và tôi nghĩ các bạn sẽ hiểu tại sao tôi muốn chia sẻ cho thế giới", ông Obama chia sẻ trên Facebook cá nhân.

Lá thư của cậu bé 6 tuổi được Tổng thống Obama chia sẻ cho toàn thế giới - 3

Cậu bé Alex.

Thời điểm bức thư được đăng trên Facebook, bức thư này nhận được hơn 100.000 lượt “thích” và được chia sẻ hơn 60.000 lần.

Hà Anh (Dịch từ Washingtonpost)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h