Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may”

Ngày 14/02/2016 23:20 PM (GMT+7)

Đêm mùng 7 tháng giêng (14.2), phiên chợ Viềng độc đáo một năm chỉ họp một lần sẽ diễn ra tại xã Trung Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định.

Tại phiên chợ cầu may bày bán tất cả các loại công cụ lao động của người nông dân trồng lúa, đến cây cảnh, vật lưu niệm, thịt bò…. Người dân đến chợ với mục đích cầu may, do vậy, ai cũng muốn mua một món đồ, hoặc vật dụng lấy lộc đầu năm.

Thời điểm chợ Viềng họp đông nhất là lúc 22h-0h ngày 15.2 (mùng 8 âm lịch), đây là thời điểm người dân đi lễ xong về qua chợ mua cây cảnh, xin lộc đầu năm.

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 1

Thời điểm chợ Viềng họp đông nhất là lúc 22h-0h ngày 15.2 (mùng 8 âm lịch), đây là thời điểm người dân đi lễ xong về qua chợ mua cây cảnh, xin lộc đầu năm.

Ghi nhận của phóng viên ngày từ đầu giờ chiều ngày 14.2, tuyến đường đường quốc lộ 38B chạy qua chợ Viềng đã đông nghẹt phương tiện. Hàng ngàn ô tô, xe máy nối đôi nhau ì ạch di chuyển trên đường. Về tối, dòng người nườm nượp nối đuôi nhau đổ về phiên chợ “mua may bán rủi”.

Người dân đến với chợ Viềng phần lớn ở các tỉnh thành phía Bắc. Ai cũng muốn mua cho mình một món đồ với mong muốn có được may mắn cả năm. Giá của những mặt hàng dao động từ 10 nghìn đồng đến 500 nghìn đồng đối với những mặt hàng bình dân. Cũng có những vật dụng, cây cảnh được duyệt vào những mặt hàng xa xỉ, có giá lên đến cả vài chục triệu đồng.

Anh Nguyễn Hữu Hải, 37 tuổi, đến từ huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cùng với bạn bè đến chợ Viềng từ sáng ngày 14.2. Trên tay cầm cây sung sai trĩu quả, anh Hải nói: “Mọi năm tôi thường cùng bạn đi vào buổi tối, tuy nhiên, do thời điểm này lượng người đông, cảnh ùn tắc hay xảy ra. Do vậy, năm nay tôi cùng bạn đi sớm hơn để tránh cảnh chen lấn. Đến phiên chợ ngoài mua cây tôi còn mua thêm chiếc dao lấy may đầu năm”.

Thiếu tá Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (PC 67, Công an tỉnh Nam Định) cho hay, để giảm áp lực giao thông trong thời gian chợ Viềng diễn ra, đơn vị đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, công an các huyện tham gia phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông

15 chốt có chiến sĩ cảnh sát giao thông  có mặt từ 7h30 sáng ngày 14.2 , phân luồng, không cho các xe dừng đỗ gây cản trở giao thông trên các tuyến Quốc lộ 10, 21A, 21B, 37B, 38B, Tỉnh lộ 485, 486B dẫn vào chợ Viềng.

CSGT Nam Định kết hợp với công an tại các huyện Vụ Bản, Ý Yên, Mỹ Lộc, công an các địa phương Hà Nam, Ninh Bình và các lực lượng chức năng khác, đảm bảo cho du khách về lễ hội chợ Viềng được an toàn, thông suốt.

Theo thiếu tá Dũng, ngoài ra đơn vị thành lập 7 tổ cảnh sát giao thông di động tuần tra suốt đêm trên các trục đường chính như Quốc lộ 38B, Quốc lộ 10 để phân luồng giao thông xử lý nhanh ùn tắc giao thông.

“Tuyền đường nào xảy ra ùn tắc, đội tuần tra di động này sẽ có mặt ngay để phân luồng giao thông, không để cảnh tắc đường xảy ra trong thời gian dài. Hiện tại, các tuyến đường vào chợ Viềng vẫn thông suốt, các phương tiện vẫn di chuyển bình thường”, thiếu tá Dũng nói.

Một số hình ảnh phóng viên ghi lại trước thời điểm phiên chợ Viềng diễn ra:

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 2

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 3

Phòng CSGT tỉnh Nam Định đã huy động hơn 200 cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, công an các huyện tham gia phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 4

 Người dân xem mua cây cảnh lấy may đầu năm

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 5

 Sau khi đi lễ, người dân ra chọn mua vật dụng phục vụ cho nông nghiệp lấy lộc đầu năm

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 6

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 7

 Nhiều đồ cổ có giá trị được bày bán trong chợ Viềng

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 8

 Người dân quan niệm mua thịt bò khi đi chợ Viềng cũng là cách lấy lộc cho gia đình

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 9

 Người dân mua cây chanh đào khi đi chợ Viềng

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 10

 Bà Hoa, Nam Định háo hức khi mua được cây cảnh về cho gia đình

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 11

 Đến khoảng 16h, Quốc lộ 38B đông nghẹt các phương tiện qua lại

Lập tổ CSGT di động chống ùn tắc phiên chợ “cầu may” - 12

Nơm được bày bán trong phiên chợ Viềng

Theo Nguyễn Đức
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Lễ hội