Lật tàu ở Cần Giờ: Xác định danh tính 2 thi thể mới tìm được

Ngày 01/11/2015 11:34 AM (GMT+7)

2 thi thể vừa tìm thấy sáng 1.11 được cơ quan chức năng xác định là thuyền viên của tàu Hoàng Phúc 18.

* Tiếp tục cập nhật

Sáng 1.11, cả trăm người cùng phương tiện của các đơn vị Biên phòng, kiểm ngư và Cảnh sát PCCC TP.HCM tiếp tục quay trở lại hiện trường Hoàng Phúc 18 gặp nạn tại khu vực phao số 5 (gần Cồn Bồi, huyện Cần Giờ, TP.HCM) để tìm kiếm 4 thuyền viên còn mất tích.

10h50, ông Phạm Hiển thông tin, 2 thi thể đang trên tàu SAR 413 là của anh Nguyễn Văn Sa (Khánh Hòa) và thuyền viên tên Nguyễn Văn Quãng (Ninh Bình).

10h13, ông Phạm Hiển xác nhận chỉ mới tìm được 2 thi thể nghi là thuyền viên tàu Hoàng Phúc 18. Hiện 2 thi thể đã được đưa lên tàu SAR 413. Do các nạn nhân đang trong quá trình phân hủy nên lực lượng chức năng chưa xác định được danh tính.

Ông Hiển cho biết thêm, lực lượng chức năng vẫn đang dùng mọi thiết bị hiện có để xác minh liệu còn người sống sót trong con tàu lật hay không. Ngoài ra, công tác cứu hộ tàu gặp nạn còn có sự hỗ trợ của tàu lai dắt. Công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường đang được chỉ huy bởi Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, tổng tham mưu trưởng QĐNDVN.

Lật tàu ở Cần Giờ: Xác định danh tính 2 thi thể mới tìm được - 1

Phạm vi tìm kiếm được mở rộng

9h50, trao đổi với PV, thượng úy Trần Duy Long, Đội phó Hải đội 2 - BĐBP tỉnh Tiền Giang cho biết, lực lượng tìm kiếm của đơn vị này đang chờ thêm chỉ đạo. "Khi có chỉ đạo thì chúng tôi sẽ hỗ trợ ngay, còn hiện tại chúng tôi đang không tham gia cùng lực lượng tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn", thượng úy Long nói.

Trước đó, lực lượng tìm kiếm gồm 9 cán bộ của BĐBP do thượng úy Long chỉ huy, đã dừng tìm kiếm và trở về đất liền vào 17h ngày 31.10 vì gió to, sóng lớn.

Theo ông Hà Nam Giang, Phó chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh Tiền Giang, đây là mùa gió chướng nên ngoài thủy triều dâng cao thì gió cúng sẽ rất mạnh vào buổi chiều ở vùng biển tàu Hoàng Phúc 18 bị lật.

9h25, ông Phạm Hiển - Giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III từ hiện trường tìm kiếm các thuyền viên cho biết, hiện 2 thi thể được tìm thấy lúc lúc 8h10, đã được đưa lên tàu SAR 413. Dự kiến đến tối cùng ngày, tàu SAR 413 sẽ đưa thi thể các nạn nhân cập bờ Vũng Tàu

Lật tàu ở Cần Giờ: Xác định danh tính 2 thi thể mới tìm được - 2

Hình ảnh tại hiện trường tìm kiếm nạn nhân vụ lật tàu Hoàng Phúc 18

8h10, 2 thi thể được cho là thuyền viên trên tàu Hoàng Phúc 18 đã được tìm thấy. Tàu SAR 413 và tàu cá ngư dân đang vớt 2 thi thể nạn nhân lên tàu.

Ghi nhận thời tiết ngày thứ 2 cứu hộ tại khu vực tàu gặp nạn gió to, sóng bắt đầu lớn. Khu vực xung quanh tàu bị đắm, lực lượng chức năng đang triển khai các phương án tìm kiếm các nạn nhân. Một số tàu của lực lượng cứu hộ phối hợp với các tàu cá ngư dân mở rộng khu vực tìm kiếm xung quanh.

Lật tàu ở Cần Giờ: Xác định danh tính 2 thi thể mới tìm được - 3

Trong ngày thứ 2, lực lượng chức năng mở rộng phạm vi tìm kiếm xung quanh khu vực tàu Hoàng Phúc 18 gặp nạn

Ông Lê Thành Quân – trạm trưởng trạm bảo vệ nguồn lợi Thủy sản Cần Giờ cho biết: “Khu vực tàu hàng gặp nạn có địa hình rất phức tạp, nhiều cồn nên sẽ khó khăn cho lực lượng cứu hộ. Trong sáng nay, đơn vị chức năng đã điều cần cẩu 350 tấn đến hiện trường cố định tàu gặp nạn và tìm phương án lai dắt tàu”.

Trước đó, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, các lực lượng cứu hộ đã cứu được anh Nguyễn Trung Tường (29 tuổi, quê Hà Tĩnh), mắc kẹt trong khoang tàu vào trưa 31.10. Đến hơn 15 giờ cùng ngày mặc dù các lực lượng chức năng đã nỗ lực hết sức nhưng do thời tiết xấu, sóng to gió lớn khiến công tác cứu hộ, cứu nạn phải tạm ngưng.

Thượng tá Lê Doãn Tấn – đồn trưởng đồn biên phòng Cần Giờ cho biết, trong ngày thứ 2 tìm kiếm các thuyền viên đơn vị sẽ huy động các tàu cá của ngư dân đang hoạt động gần đó để mở rộng phạm vi tìm kiếm khu vực tàu chìm trong bán kính trên 6 hải lý. Về phương án cắt lỗ trên thân tàu để tìm kiếm các nạn nhân sẽ tạm dừng.

Lật tàu ở Cần Giờ: Xác định danh tính 2 thi thể mới tìm được - 4

Hiện trường tàu Hoàng Phúc 18 chìm tại Cần Giờ

Như tin đã đưa, khoảng 19h40 ngày 30.10 tàu chở hàng Hoàng Phúc 18 neo đậu tại khu vực phao số 5, gần Cồn Bầu (huyện Cần Giờ, TP.HCM) bị sóng đánh lật úp. 12 thuyền viên thoát được ra ngoài và được các tàu, xà lan gần đó cứu sống. Ngay sau khi sự cố xảy ra, lực lượng cứu hộ, biên phòng đã huy động cả trăm người cùng phương tiện ứng cứu, tìm kiếm 5 nạn nhân còn đang mất tích. Đến gần trưa nay, lực lượng cứu hộ đã cứu được thuyền viên Tường bị mắc kẹt nhiều giờ trong tàu lật.

Bốn người hiện đang mất tích gồm:

1/ Phan Anh Tấn – chủ tàu (quê Hà Tĩnh)

2/ Nguyễn Văn Sa – thuyền viên (quê Khánh Hòa)

3/ Thuyền viên tên Hải (quê Kiên Giang)

4/ Thuyền viên tên Quãng (Ninh Bình).

Theo Dương Thanh - Ngọc Phạm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự