Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái 30 ngày tuổi sau cuộc không kích Syria

Ngày 03/10/2016 04:13 AM (GMT+7)

Một nhân viên cứu hộ Syria đã bật khóc khi anh giải cứu được bé gái 30 ngày tuổi từ đống đổ nát, sau một trận không kích tại thành phố Idlib, Syria hôm 29-9.

Sáng 29/9, Abu Kifah, tình nguyện viên của tổ chức Mũ bảo hiểm Trắng, cùng đồng đội đã làm việc trong hơn 2 tiếng đồng hồ. Họ tuyệt vọng đào bới đống gạch đá của tòa nhà bị bom đánh sập bằng tay không để tìm kiếm những người mất tích.

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Abu Kifah đã phát hiện một bé gái 30 ngày tuổi còn sống sót một cách kì diệu. Abu Kifah bật khóc và vội vàng ôm đứa bé vào ngực rồi nhanh chóng leo lên xe cứu thương, chuyển bé đến một trong những bệnh viện đông khủng khiếp ở Syria.

Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái 30 ngày tuổi sau cuộc không kích Syria - 1

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng Abu Kifah đã phát hiện một bé gái 30 ngày tuổi còn sống sót một cách kì diệu từ đống đổ nát, sau một trận không kích tại thành phố Idlib, Syria hôm 29-9

Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái 30 ngày tuổi sau cuộc không kích Syria - 2

Abu Kifah bật khóc khi tìm được đứa bé

Đoạn video quay lại cảnh Abu bật khóc nức nở khi đang ôm bé gái trên xe cứu thương trong khi các nhân viên y tế lau sạch máu và bụi phủ đầy trên mặt bé đã lan truyền rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Tuy chỉ là một đoạn video ngắn nhưng nó đã lấy đi nước mắt của bao nhiêu người. Và thông qua đoạn video này, lại một lần nữa chúng ta thấy được hoàn cảnh đáng thương của các em nhỏ vô tội khi ngày ngày phải chịu đựng những trận không kích dã man.

Kate Silverton - một biên tập viên của BBC đã bật khóc ngay trên sóng truyền hình khi đưa tin về đoạn video này. Ngay sau đó, Silverton đã lý giải sự cố của cô lên Twitter: “Cho dù tính chất công việc đòi hỏi phải nghiêm túc nhưng tôi cũng là một con người có cảm xúc”.

Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái 30 ngày tuổi sau cuộc không kích Syria - 3

Kate Silverton - một biên tập viên của BBC đã bật khóc ngay trên sóng truyền hình khi đưa tin về đoạn video này

Những trận ném bom không ngừng vào Syria đã cướp đi mạng sống của hàng trăm con người vô tội nơi đây. Hôm thứ năm vừa rồi, đài Quan sát Nhân quyền Syria (SOHR, Anh) cho biết nhất 11 thường dân, bao gồm 7 trẻ em, đã thiệt mạng trong những vụ tấn công nhằm vào thành phố Idlib, nơi nằm giữa tỉnh Jajarnaz và tỉnh Hama ở miền trung.

Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái 30 ngày tuổi sau cuộc không kích Syria - 4

Những trận ném bom không ngừng vào Syria đã cướp đi mạng sống của hàng trăm con người vô tội nơi đây

Không chỉ riêng Idlib mà còn nhiều vùng khác ở Syria đang ngày ngày phải sống chung với bom đạn. Liên Hợp Quốc đã cảnh báo rằng một thảm hoạ nhân đạo đang xảy ra ở Aleppo với mức độ kinh hoàng chưa từng có trong 5 năm nội chiến ở Syria. Hơn 300.000 người đã thiệt do tình hình chiến sự. Theo Liên Hợp Quốc, hiện chỉ còn khoảng 35 bác sĩ vẫn con ở phía đông Aleppo, nơi có khoảng 250.000 người đang mắc kẹt giữa các lực lượng đối đầu kể từ đầu tháng 9.

Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái 30 ngày tuổi sau cuộc không kích Syria - 5

Các em nhỏ đang chờ được điều trị tại một bệnh viện sau cuộc không kích ở Idlib hôm thứ 5 vừa rồi

Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái 30 ngày tuổi sau cuộc không kích Syria - 6

Một người đàn ông Syria mang con trai đến bệnh viện sau khi đứa nhỏ bị thương trong cuộc tấn công của quân đội Syria và Nga vào thị trấn Merce ở Aleppo

“Bom được trút xuống từ các máy bay liên quan Syria và toàn bộ phía đông Aleppo đã trở thành một nhà mồ lớn nhất thế giới”, ông Xisco Villalonga, người đứng đầu tổ chức Bác sĩ không biên giới MSF cho biết.

Tổ chức MSF cho biết từ ngày 21/9 đến 26/9, các bệnh viện đã tiếp nhận 278 trường hợp tử vọng, trong đó có ít nhất 96 trẻ em. Một quan chức thuộc WHO cũng thông báo trong ngày 30.9 các đợt không kích dồn dập ở thành phố Aleppo, Syria đã khiến ít nhất 338 người thiệt mạng, trong đó có hơn 100 trẻ em; 846 người bị thương, trong đó có khoảng 260 trẻ em.

Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái 30 ngày tuổi sau cuộc không kích Syria - 7

Một người đàn ông Syria ôm theo một em bé thoát khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị phá hủy sau  cuộc tấn công tại khu phố Qatarji Aleppo

Lính cứu hộ bật khóc khi cứu bé gái 30 ngày tuổi sau cuộc không kích Syria - 8

Một cậu bé Syria đang chờ điều trị tại một bệnh viện sau cuộc không kích vào Aleppo vào 24 tháng 9

Hiện tại, các tổ chức từ thiện kêu gọi chính phủ Syria và đồng minh Nga ngừng ném bom vào Aleppo, cảnh báo họ đang gây ra một cuộc “tắm máu” cho dân thường trong thành phố.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự