Lò giết mổ gia súc gây ô nhiễm nguồn nước trầm trọng

Ngày 20/07/2015 23:24 PM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của rác thải từ lò giết mổ, nước tại thị trấn Mái Dầm đã chuyển màu. Tuy nhiên, các gia đình ở đây vẫn phải sử dụng bất chấp những nguy hại đối với sức khỏe.

Nước thải - chất thải hàng ngày vẫn được xả thẳng ra môi trường, bất chấp những ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh. 

Tình trạng ô nhiễm từ chất thải của một lò giết mổ gia súc tại thị trấn Mái Dầm, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang đã xảy ra trong nhiều năm nhưng mọi phản ánh của người dân đến cơ quan chức năng vẫn chưa được giải quyết.

Sau gần 4 năm hoạt động, hầm chứa chất thải của lò mổ gia súc tại thị trấn Mái Dầm đã bắt đầu quá tải. Việc giết mổ heo quy mô lớn diễn ra hằng ngày tại đây. 

Mặc dù hoạt động liên tục nhưng cơ sở vật chất lại đang xuống cấp trầm trọng. 

Lò giết mổ gia súc gây ô nhiễm nguồn nước trầm trọng - 1

Sống tại thị trấn nhưng có rất nhiều hộ dân tại đây vẫn chưa có nước máy để sinh hoạt. Nguồn nước chính mà người dân có thể sử dụng là lấy từ sông Mái Dầm. 

Là người có nhiều năm sống tại địa phương, bà Nguyễn Thị Mai cho biết, khoảng vài năm nay, do ảnh hưởng của rác thải từ lò giết mổ, nước ở đây đã chuyển màu. Tuy nhiên, gia đình bà vẫn phải sử dụng bất chấp những nguy hại đối với sức khỏe.

Lò giết mổ còn khiến cuộc sống của người dân tại đây bị đảo lộn. Tất cả những nỗi khổ trên đã được phản ánh đến người dân địa phương theo nhiều cách khác nhau, thế nhưng tình trạng này vẫn chưa có gì thay đổi, lò mổ vẫn hằng ngày thả chất thải ra sông, còn nguồn nước thì ngày càng ô nhiễm.

Xem video:

Bản quyền video thuộc VTV

Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Kinh hoàng thực phẩm bẩn