Lộ hình ảnh siêu xe “Quái thú” Tổng thống Donald Trump sẽ đem đến Việt Nam

Ngày 06/11/2017 10:38 AM (GMT+7)

Đặc vụ Mỹ lần đầu hé lộ những hình ảnh hiếm hoi về đoàn xe tháp tùng Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến công du châu Á kéo dài 12 ngày.

"Tổng thống công du châu Á, dĩ nhiên chúng tôi không thể để Quái thú ở lại", tài khoản Twitter của Cơ quan Mật vụ Mỹ viết, đăng kèm hình ảnh đoàn xe bên trong máy bay vận tải C-17 Globemaster.

Lộ hình ảnh siêu xe “Quái thú” Tổng thống Donald Trump sẽ đem đến Việt Nam - 1

Siêu xe "Quái thú" cùng đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Donald Trump trong chuyến thăm châu Á.

"Quái thú" là biệt danh cơ quan Mật vụ Mỹ đặt cho chiếc limousine Cadillac chuyên chở Tổng thống Mỹ ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Siêu xe “Quái thú” được trang bị nhiều loại vũ khí, bao gồm súng bắn hơi cay, súng lục và cả các bình chứa máu thuộc nhóm máu của Tổng thống Mỹ nhằm đề phòng trường hợp khẩn cấp.

Chiếc Cadillac này được thiết kế để chống lại vũ khí hạng nặng, bom tự chế IED và cả đòn tấn công bằng vũ khí hóa học. Siêu xe “Quái thú” cũng được tích hợp hệ thống camera quan sát ban đêm, định vị GPS cùng hệ thống kết nối vệ tinh. Các thiết bị liên lạc tối tân đảm bảo Tổng thống Mỹ luôn được kết nối.

Lộ hình ảnh siêu xe “Quái thú” Tổng thống Donald Trump sẽ đem đến Việt Nam - 2

Ông Trump vẫn sử dụng siêu xe "Quái thú" có từ thời người tiền nhiệm Barack Obama.

Mỗi cửa của siêu xe "Quái thú" dày tới 20 cm, nặng ngang ngửa cửa máy bay Boeing 777. Hình ảnh cơ quan Mật vụ Mỹ đăng tải cho thấy ông Trump vẫn sử dụng siêu xe “Quái thú” có từ thời người tiền nhiệm Barack Obama.

Fox News cho biết, siêu xe “Quái thú” mới dành cho ông Trump vẫn đang trong quá trình chế tạo và thử nghiệm. Chiếc xe do hãng General Motors chế tạo từng lăn bánh hồi tháng 9 nhưng nhiều khả năng chỉ có thể phục vụ Tổng thống Mỹ sớm nhất vào năm 2018.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang có mặt ở Nhật Bản trong chuyến công du châu Á dài nhất của một Tổng thống Mỹ trong năm 25 năm qua. Siêu xe "Quái thú" sau đó sẽ tiếp tục tháp tùng ông Trump đến Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines.

>> Xem thêm: Tổng thống Donald Trump đến Việt Nam: Cận cảnh chuyên cơ 'pháo đài' Air Force One

Theo Đăng Nguyễn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tổng thống Mỹ Donald Trump