"Lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng của công ty TS Việt Nam chắc chắn là hàng giả"

Ngày 04/11/2017 14:13 PM (GMT+7)

Đó là lời khẳng định của ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương về lô mỹ phẩm bị thu giữ của bà chủ Nguyễn Thu Trang.

Chắc chắn là hàng giả

Liên quan đến vụ việc lô mỹ phẩm trị giá gần 11 tỷ đồng không rõ nguồn gốc của Công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam (gọi tắt là công ty TS Việt Nam) bị thu giữ, được biết số hồ sơ vụ việc đã được chuyển sang cơ quan công an để điều tra, xử lý.

Trao đổi với phóng viên, ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường, Bộ Công thương khẳng định, số 14.000 sản phẩm mỹ phẩm của công ty TS Việt Nam bị thu giữ chắc chắn là hàng giả, với trị giá và quy mô lớn lớn nhất từ trước tới nay.

amp;#34;Lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng của công ty TS Việt Nam chắc chắn là hàng giảamp;#34; - 1

Ông Trần Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường khẳng định lô hàng mỹ phẩm của công ty TNHH thiên nhiên TS Việt Nam là hàng giả.

"Trong buổi làm việc với Đội quản lý thị trường số 6 và công ty TS Việt Nam, tôi đã nói thẳng trước mặt vị giám đốc công ty này số mỹ phẩm này là hàng giả.

Theo tôi, vụ việc này về dấu hiệu sai phạm còn rõ ràng hơn vụ phân bón giả Thuận Phong ở Đồng Nai bởi tới thời điểm này Công ty TNHH thương mại và dịch vụ TS Việt Nam vẫn chưa cung cấp được bất kỳ giấy tờ, hóa đơn nào liên quan đến nguồn gốc lô hàng.

Trong đó có những sản phẩm ghi xuất xứ New Zealand, Hàn Quốc... Việc làm này cũng đã vi phạm nghiêm trọng luật Thương mại quốc tế. Chính vì thế, lực lượng chức năng đã quyết định chuyển hồ sơ cho phía cơ quan Cảnh sát điều tra để mở rộng, làm rõ", ông Hùng chia sẻ.

amp;#34;Lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng của công ty TS Việt Nam chắc chắn là hàng giảamp;#34; - 2

Nguyễn Thu Trang - Giám đốc công ty TNHH Thiên nhiên TS Việt Nam.

Người nổi tiếng nào nếu biết là hàng giả mà vẫn quảng cáo thì cũng sẽ bị xử lý

Cũng theo ông Hùng, trong trường hợp cơ quan điều tra làm rõ việc những người nổi tiếng trên biết rõ sản phẩm này là hàng giả mà vẫn quảng cáo thì sẽ bị xử lý.

"Nếu biết hàng giả mà vẫn quảng cáo thì họ đã vi phạm pháp luật. Trong vụ việc này tôi nghĩ những người nổi tiếng trên  chắc chắn là không hề hay biết các sản phẩm trên là giả. Khi vụ việc này bị phanh phui chắc hẳn những người này đang rất xấu hổ với công chúng", ông Hùng chia sẻ.

amp;#34;Lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng của công ty TS Việt Nam chắc chắn là hàng giảamp;#34; - 3

Nhiều người nổi tiếng làm đại sứ cho các sản phẩm của công ty TS Việt Nam.

Trước đó, ngày 18/10, Đội 6 Chi Cục quản lý thị trường Hà Nội đã kiểm tra đột xuất Công ty TNHH Thiên Nhiên Việt Nam (địa chỉ tại Lô 18, Khu hành chính mới phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội).

Thời điểm này, trong công ty có hơn 10 loại mỹ phẩm có trong kho hàng, tất cả đều ghi Made in Newzealand hoặc Made in Korea. Tuy nhiên, một số người thuộc công ty này đều không xuất trình được đầy đủ hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ. Sau đó toàn bộ số hàng này đã bị cơ quan chức năng thu giữ và niêm phong.

Theo tìm hiểu, các sản phẩm mỹ phẩm của công ty này được các nhân vật nổi tiếng trong giới ca sĩ, người mẫu đang làm đại sứ thương hiệu như diễn viên Ốc Thanh Vân, Lã Thanh Huyền, Bảo Thanh, Á hậu Dương Tú Anh, Ngọc Trinh.

>>> XEM THÊM: Vụ bắt giữ lô mỹ phẩm trị giá 11 tỷ đồng: Lời trần tình của bà chủ Nguyễn Thu Trang

Thiên An
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ nhập hàng mỹ phẩm lậu