Lộ video bác sỹ gốc Việt cự cãi với nhân viên hàng không trước khi bị kéo lê

Ngày 13/04/2017 09:42 AM (GMT+7)

Đoạn video mới được đăng tải ghi lại cảnh bác sỹ gốc Việt David Dao tranh cãi với nhân viên của Hãng hàng không United Airlines trước khi bị kéo lê thô bạo khỏi máy bay.

Đoạn video mới được đăng tải ghi lại cảnh ông David Dao tranh cãi với nhân viên hàng không

Ngày hôm qua (12/4), trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video cho thấy trước khi rời khỏi sân bay, ông David Dao đã có cuộc tranh luận cùng nhân viên an ninh. Đoạn video này được một hành khách tên là Joya Griffin Cummings trên chuyến bay công bố.

Lộ video bác sỹ gốc Việt cự cãi với nhân viên hàng không trước khi bị kéo lê - 1

Ông Dao đang tranh luận với nhân viên sân bay

Mở đầu đoạn video kéo gần 2 phút, các nhân viên an ninh sân bay cảnh báo rằng sẽ kéo ông David Dao khỏi máy bay nếu không tự nguyện nhường ghế. "Chúng tôi sẽ phải kéo ông xuống", nhân viên an ninh nói.

Lộ video bác sỹ gốc Việt cự cãi với nhân viên hàng không trước khi bị kéo lê - 2

Ông Dao gọi điện cho luật sư đề nghị kiện hãng United Airlines 

Ông Dao tỏ ra khá bình tĩnh và đáp lại: "Tôi là bác sỹ và có việc vào 8h sáng mai". Vừa tranh luận, ông vừa gọi điện cho luật sư yêu cầu khởi kiện United Airlines vì bắt ông rời máy bay với lí do "để nhường chỗ cho các nhân viên của hãng".

Sau đó, nhân viên sân bay nhắc lại thêm một lần nữa nếu không rời đi họ sẽ phải kéo ông xuống máy bay. Ông Dao vẫn cương quyết: "Thế thì các anh cứ kéo tôi đi. Tôi nhất định không đi, sẽ không đi".

Lộ video bác sỹ gốc Việt cự cãi với nhân viên hàng không trước khi bị kéo lê - 3

Lộ video bác sỹ gốc Việt cự cãi với nhân viên hàng không trước khi bị kéo lê - 4

Cảnh ông bị kéo lê thô báo khỏi máy bay khiến dư luận phẫn nộ mấy ngày nay

Khi nhân viên an ninh đe dọa dùng vũ lực cưỡng chế, bác sỹ gốc Việt vẫn khẳng định "thà tôi đi tù còn hơn".

Sự việc này diễn ra trên chuyến bay mang số hiệu UA3411 của hãng United Express hôm 10/4 từ Chicago tới Louisville. Những đoạn video trước đó cho thấy ông Dao bị kéo lê thô bạo ra khỏi máy bay. Hiện ông vẫn đang tiếp tục điều trị tại bệnh viện ở Chicago, Mỹ. 

Đến thời điểm này, ông David Dao và hai luật sư của mình đã bắt đầu đưa United Airlines ra tòa. Các luật sư của ông Dao đề nghị United Airlines và chính quyền TP Chicago (nơi điều hành sân bay quốc tế O’Hare) lưu giữ đoạn video quay cảnh ông Dao bị lôi khỏi sân bay, băng ghi âm cuộc trò chuyện của phi hành đoàn, danh sách hành khách, nhân viên tổ bay và một số tài liệu khác liên quan đến chuyến bay U3411. 

Hà Anh (Dịch từ Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự