Lời cảnh tỉnh cho bố mẹ khi có thêm một bé gái bị kẹt tay vào thang cuốn

Ngày 23/07/2017 09:10 AM (GMT+7)

Trong lúc đứng chơi ở khu vực thang cuốn, bé gái tầm 3 tuổi đã bị mắc kẹt tay. May mắn lực lượng bảo vệ cùng nhân viên bảo trì thang đến kịp thời và giải cứu đứa bé.

Clip bé gái bị kẹt thang cuốn.

Một vụ tai nạn thang cuốn mới đây xảy ra vào khoảng 12h25 trưa ngày 20/7 bên trong một trung tâm thương mại ở quận Gia Định, Thượng Hải, Trung Quốc. Đoạn video được camera giám sát ghi lại cho thấy hình ảnh cậu bé 5 tuổi cùng một bé gái gần 3 tuổi đang đứng chơi ở khu vực thang cuốn.

Cậu bé nghịch ngợm liên tục đặt tay rồi xoa tay lên phần tay vịn theo chiều di chuyển của thang cuốn. Sau nhiều lần như vậy, bé gái cũng bắt chước theo, nhưng không may đã gặp phải sự cố. Lúc đó mẹ bé đang theo dõi màn hình điện tử nên bị khuất tầm nhìn, không thấy được con mình đang làm gì.

Tay bé gái bị trượt xuống khe rãnh bên dưới thành thang cuốn và kẹt ở đó. Thấy vậy, cậu bé 5 tuổi cũng thử kéo tay bé gái ra nhưng không được. Ngay lập tức, cậu bé liền chạy đi hô hoán mọi người xung quanh.

Lời cảnh tỉnh cho bố mẹ khi có thêm một bé gái bị kẹt tay vào thang cuốn - 1

Bé gái kẹt tay vào thang cuốn.

Nghe thấy tiếng trẻ con khóc, rất đông người quanh đó đã vội vàng chạy lại. Lúc này, người mẹ mới biết con mình đang bị thương.

May mắn thay, hệ thống an toàn của thang đã tự động ngắt khi phát hiện sự cố, nhờ đó thang cuốn đã kịp thời dừng lại. Một vài giây sau đó, nhân viên bảo vệ của trung tâm cũng nhanh chóng có mặt và tìm cách sao cho an toàn nhất để rút tay bé ra ngoài.

Khoảng 7 phút sau, tay bé gái đã được rút ra khỏi khe kẹt thang cuốn. Tay của em chỉ bị hằn và xuất hiện vết bầm tím chứ không bị gãy xương. Tất cả mọi người lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

Lời cảnh tỉnh cho bố mẹ khi có thêm một bé gái bị kẹt tay vào thang cuốn - 2

Lực lượng an ninh đã đến kịp thời để giải cứu đứa bé

Tuy nhiên, 2 tiếng sau khi sự việc xảy ra, một bé trai khác tự mình đi lên chính chiếc thang cuốn này rồi bị ngã lộn ngược về phía sau. May có nhân viên bảo vệ đứng bên cạnh đỡ kịp nên bé không bị thương tích gì. Lúc đó, phụ huynh của bé đang mua hàng ở cách đó 10m.

Qua hai sự việc trên, đại diện trung tâm thương mại nhẹ nhàng nhắc nhở mọi người rằng: "Trong những ngày gần đây, thời tiết rất là nóng nên bố mẹ hay dẫn con đến trung tâm thương mại chơi và mua sắm. Chúng tôi hy vọng các bậc phụ huynh hãy để mắt đến con em mình cẩn thận hơn để tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc”.

Xem toàn bộ sự việc tại đây:

Nhật Linh/Dịch từ QQ
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tai nạn thang cuốn