Lớp học của 'những đứa trẻ phi thường'

Ngày 14/08/2015 11:48 AM (GMT+7)

Một nhóm bạn trẻ đã tạo không gian vui chơi ngay trong bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương cho các bệnh nhi. Đặc biệt hơn, đây còn là liệu pháp hoạt động thể chất, hồi phục di chứng của bệnh não của những đứa trẻ phi thường.

Theo chân Hà Tuấn Linh, sinh viên đại học Điện lực Hà Nội, chúng tôi đi tìm những đứa trẻ phi thường trong bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương. Đó chính là những bệnh nhi mắc bệnh về não.

Trong số này có em Thước. Em đã điều trị bệnh sang tháng thứ 2. Mỗi thứ 3 và thứ 6, em đều mong chờ người bạn đặc biệt là anh Linh đến chơi cùng.

Lớp học của những đứa trẻ phi thường - 1

Hà Tuấn Linh bên em Thước.

Ông Phạm Văn Thịnh (ở Nam Định), bố em Phạm Văn Thước tươi cười chia sẻ: "Từ hôm qua cháu cứ hỏi hôm nay thứ mấy. Tôi bảo hôm nay thứ 2, mai là thứ 3 lại được chơi rồi. Buổi trưa cháu còn không ngủ để chờ đến giờ ra chơi".

"Thực sự lúc đầu mình cũng rất ngại vì có những em rất bé nhưng khi thấy các em có điều kiện đặc biệt thế này, rồi tương tác với các em mình rất vui", Tuấn Linh bày tỏ.

Lớp học của những đứa trẻ phi thường - 2

Lớp học của những đứa trẻ phi thường - 3

Không chỉ là nơi vui chơi mà còn là liệu pháp hoạt động thể chất, hồi phục di chứng của bệnh não của những đứa trẻ phi thường.

Lớp học của những đứa trẻ phi thường - 4

Chơi đùa cùng các em nhỏ cũng là cách để cho Nguyễn Trung Thành - một sinh viên trường y nuôi dưỡng ước mơ làm bác sĩ. "Nhiều lúc em cảm thấy rất bất lực vì độ tuổi của các em rất đa dạng, các em lại mắc những bệnh khác nhau, có em thì hơi tăng động nên làm việc, tổ chức trò chơi cho các em cùng chơi. Tuy nhiên em vẫn tiếp tục tìm ra cách để các em liên kết với nhau", Thành cho biết.

Dù chỉ có 2 tiếng để chơi cùng anh chị nhưng rất nhiều nụ cười đã được lưu lại ở góc sân chơi nhỏ này.

Xem clip tại đây:

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế