Lớp học đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi

Ngày 07/09/2015 19:00 PM (GMT+7)

Sáng 6/9 tại TP.HCM, một ngôi trường đặc biệt dành cho trẻ em nghèo bước vào năm học mới. Ngôi trường này do một phụ nữ 80 tuổi sáng lập hơn 15 năm nay và người dân gọi ngôi trường này là “Lớp học tình thương của bà Mười”.

Dép lê tới trường, đồng phục em có em không, bàn ghế, cờ, phông bạt- những vật dụng trong ngày khai giảng đều đi mượn. Ngay cả chiếc trống trường cũng phải mượn từ nơi khác... đó là ghi nhận trong ngày khai giảng của “lớp học tình thương của bà Mười”.

Anh Phạm Ngọc Thạch – một tình nguyện viên cho biết: “Chiếc trống trường này là của trường trung học Phù Đổng, quận 7. Hôm qua họ đã tổ chức khai giảng xong. Hôm nay mình mượn nó về đây tổ chức khai giảng cho các em”.

Lớp học đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi - 1

Trường học của những trẻ em nghèo.

Hơn 80 em học sinh từ lớp 1 đến lớp 5 đều là những em có hoàn cảnh khó khăn, nhà nghèo, không có điều kiện đi học. Một lớp học có nhiều độ tuổi khác nhau, từ 5 đến 15 tuổi. Đến đây, tất cả các em đều được học miễn phí.

Em Nguyễn Kim Yến, huyện Nhà Bè cho biết: “Con 12 tuổi rồi. Con học chung với các bạn 5 hoặc 6 tuổi. Tại vì con đi học trễ. Con thấy rất vui vì được đi học”.

Giáo viên là những người tình nguyện, dạy các em cả tuần. Người sáng lập ra lớp học này là bà Mười, năm nay đã hơn 80 tuổi. Cách đây 15 năm, khi lớp học tình thương của bà Mười chỉ có vài học sinh, người thì cho sách, người thì tặng quà. Đến nay, đã có hàng ngàn em học sinh trưởng thành từ đây.

Lớp học đặc biệt dành cho mọi lứa tuổi - 2

Các thầy cô giáo của trường.

Bà Lữ Thị Lệ Nương (tức bà Mười) chia sẻ:“ Các em ở đây không đủ hết các giấy tờ để vô trường nhà nước học. Do vậy tôi mở trường này. Nếu không có lớp học tình thương thì các em lại đi lang thang ngoài đường”.

Tiếng trống trường bắt đầu năm học mới, nó cũng mang đến niềm vui, niềm hi vọng của bao em học sinh nghèo nơi đây.

Xem clip tại đây:

Bản quyền video thuộc về VTV

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Ngày khai giảng