Lớp trưởng cấp tiểu học sẽ thành... chủ tịch?

Ngày 16/07/2015 13:56 PM (GMT+7)

Nếu như Điều lệ của trường Tiểu học được ban hành giống như Dự thảo mới sửa đổi, sẽ có nhiều học sinh tiểu học sẽ đảm nhiệm “chức vụ” Chủ tịch tự quản học sinh trong lớp học.

Bộ GD&ĐT vừa công bố dự thảo Thông tư ban hành Điều lệ trường tiểu học, thay thế Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT cho phù hợp với các quy định mới về giáo dục tiểu học.

Theo dự thảo, học sinh được tổ chức theo lớp học. Lớp học có lớp trưởng, lớp phó hoặc chủ tịch, phó chủ tịch Hội đồng tự quản học sinh do tập thể học sinh bầu hoặc do giáo viên chủ nhiệm lớp chỉ định luân phiên trong năm học. Mỗi lớp học có không quá 35 học sinh.

Lớp trưởng cấp tiểu học sẽ thành... chủ tịch? - 1

Sẽ có nhiều thay đổi trong điều lệ trường Tiểu học sắp tới.

Mỗi lớp học chia thành các tổ hoặc ban hoặc nhóm học sinh. Mỗi tổ ban, nhóm có tổ trưởng, tổ phó hoặc trưởng ban, phó ban, nhóm trưởng, thư ký do học sinh trong tổ, ban, nhóm bầu hoặc do giáo viên chủ nhiệm lớp chỉ định luân phiên trong năm học.

Về hình thức khen thưởng, kỷ luật: Học sinh có tiến bộ vượt bậc, có thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện được nhà trường và các cấp quản lí giáo dục khen thưởng theo các hình thức: Khen trước lớp; Khen trước toàn trường; Tặng giấy khen.

Đối với học sinh có khuyết điểm trong quá trình học tập và rèn luyện, giáo viên không được công bố tên học sinh trước cả lớp và tuỳ theo mức độ vi phạm có thể thực hiện các biện pháp sau: Nhắc nhở, hỗ trợ giúp đỡ trực tiếp để học sinh tiến bộ hơn; Thông báo với gia đình nhằm giúp đỡ học sinh khắc phục khuyết điểm.

ĐỂ TRA CỨU ĐIỂM THI TỐT NGHIỆP THPT QG NĂM 2015

SOẠN TIN: DIEM SỐBÁODANH gửi 8702

VD: Thí sinh thi ở cụm thi ĐH Bách Khoa Hà Nội, SBD là BKA000345, soạn tin:

DIEM BKA000345 gửi 8702

Xem chi tiết Bấm đây

Theo T.Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự