Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị xử hình sự mẹ Phương Nga và “nhân chứng bí ẩn"

Ngày 19/07/2017 03:52 AM (GMT+7)

Luật sư Trần Thu Nam (bảo vệ quyền lợi cho ông Cao Toàn Mỹ) đã gửi đơn kiến nghị khởi tố vụ án hình sự đưa và nhận hối lộ. Đồng thời đề nghị xem xét trách nhiệm hình sự của tất cả những người có liên quan, trong đó có bà Hồ Mai Phương, mẹ Phương Nga.

Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị xử hình sự mẹ Phương Nga và “nhân chứng bí ẩnamp;#34; - 1

Luật sư Trần Thu Nam trao đổi với báo chí tại phiên tòa cuối tháng 6

Trao đổi qua điện thoại, luật sư Trần Thu Nam cho biết đã gửi đơn kiến nghị tới cơ quan tố tụng đề nghị khởi tố vụ án và xem xét trách nhiệm hình sự đối với những người liên quan trong vụ án “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của hoa hậu Phương Nga và người bạn Nguyễn Đức Thùy Dung.

Cụ thể, trong bản kiến nghị, luật sư Trần Thu Nam đề nghị Cơ quan điều tra - Viện kiểm sát tối cao, Cục cảnh sát hình sự Bộ Công an khởi tố vụ án hình sự đưa và nhận hối lộ giữa bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga) và quản giáo trại giam.

Theo lời khai của nhân chứng "bí ẩn" Nguyễn Mai Phương, mẹ Phương Nga đã đưa 50 triệu đồng để thông cung trong việc truyền thư của Thùy Dung ra vào trại giam.

Theo luật sư Nam, bản kiến nghị ông gửi còn nhắc tới việc, nhân chứng Nguyễn Mai Phương khai ở tòa có một cán bộ Cục Cảnh sát hình sự tên Xuân (C45) tiếp tay cho bà Hồ Mai Phương.

 “Đặc biệt xem xét trách nhiệm hình sự đối với bà Nguyễn Mai Phương nếu bà Phương có liên quan. Chính vì những hành vi có dấu hiệu tội phạm này đã làm cho bị cáo Dung thay đổi lời khai, gây khó khăn cho các cơ quan tiến hành tố tụng, trong đó có TAND TP.HCM”, luật sư Nam cho biết.

Luật sư của ông Cao Toàn Mỹ kiến nghị xử hình sự mẹ Phương Nga và “nhân chứng bí ẩnamp;#34; - 2

Phương Nga trong phiên tòa luôn khẳng định 16,5 tỷ đồng là hợp đồng tình cảm, không phải lừa đảo

Trong diễn biến khác, VKSND TP.HCM vừa ký quyết định trả hồ sơ về cho cơ quan CSĐT Công an TP để điều tra bổ sung vụ án Trương Hồ Phương Nga cùng đồng phạm là Nguyễn Đức Thùy Dung bị ông Cao Toàn Mỹ cáo buộc "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" 16,5 tỷ đồng.

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an TP.HCM sẽ điều tra trong vòng 1 tháng để làm rõ 9 nội dung mà Tòa đã yêu cầu VKS ND TP.HCM trước đó.

Trước đó, kết thúc phiên tòa xét xử Phương Nga vào cuối tháng 6 vừa qua, chủ tọa phiên tòa cho rằng, lời khai giữa Trương Hồ Phương Nga, Nguyễn Đức Thùy Dung và ông Cao Toàn Mỹ cùng các nhân chứng mâu thuẫn nên quyết định trả hồ sơ về cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung 9 điểm.

Nguyễn Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Nguyễn Mai Phương