Lũ quét tại Yên Bái: Nhân chứng kể lại giây phút vợ giằng lại con khỏi dòng nước lũ

Ngày 04/08/2017 09:06 AM (GMT+7)

Nghe tiếng động ầm ầm vang lên, chưa kịp hiểu chuyện gì đang xảy ra thì dòng nước lũ đã ập đến cuốn trôi cả đứa con gái thứ hai của anh Tông. May mắn vợ anh đã kịp giữ được con trong cơn lũ quét tại Yên Bái.

Clip lũ quét kinh hoàng tại Yên Bái.

Cơn lũ quét tại Yên Bái xảy ra vào rạng sáng ngày 3/8 tại tổ 8, thị trấn Mù Cang Chải (Mù Cang Chải, Yên Bái) làm 2 người chết, 13 người mất tích và 9 người bị thương khiến ai cũng bàng hoàng.

Cơn lũ bất ngờ ập đến đã làm làm khung cảnh nơi đây trở nên hoang tàn, đổ nát. Đến tối ngày 3/8, nước vẫn chảy cuồn cuộn và ngày một mạnh thêm khiến nhiều gia đình trong khu vực phải sơ tán để tránh lũ quét xảy ra thêm lần nữa.

Kể về giây phút sinh tử may mắn cùng vợ và hai con thoát nạn, anh Mùa A Tông (tổ 8, Mù Cang Chải) cho biết, nghĩ lại vẫn thấy sợ hãi.

Lũ quét tại Yên Bái: Nhân chứng kể lại giây phút vợ giằng lại con khỏi dòng nước lũ - 1

Anh Tông và vợ kể lại giây phút kinh hoàng.

Anh Tông kể, khi cả gia đình đang ngủ thì anh bỗng nghe thấy tiếng động ầm ầm vang lên, vừa kịp gọi vợ cùng 2 đứa con tỉnh dậy thì dòng nước lũ khủng khiếp đã đổ ập vào ngôi nhà anh đang ở, cuốn phăng mọi thứ.

Giây phút ấy, đứa con gái bé nhỏ của anh cũng bị dòng nước cuốn trôi. May mắn là vợ anh đã kịp giữ con lại khỏi dòng nước dữ. Rồi cả nhà nhanh chóng rời khỏi với hy vọng sẽ sống sót.

“Lúc đó vợ chồng chúng tôi chỉ kịp ôm con rồi vùng dậy chạy ra khỏi nhà để thoát nạn, may mắn là mọi người trong gia đình vẫn an toàn. Đến bây giờ chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng”, anh Tông chia sẻ.

Ngôi nhà nhỏ bị cơn lũ cuốn trôi, mọi đồ đạc trong nhà, đàn gia súc, gia cầm đã bị cuốn sạch, chỉ còn lại duy nhất một bức tường chừng 1m còn sót lại.

Không còn nhà để về, gia đình anh chị đành phải gửi con nơi người thân sau đó đi ngủ nhờ nhà hàng xóm. Nói về những ngày sắp tới, hai vợ chồng anh cho biết, giờ cả nhà chỉ trông mong vào sự giúp đỡ của chính quyền và cơ quan chức năng.

Lũ quét tại Yên Bái: Nhân chứng kể lại giây phút vợ giằng lại con khỏi dòng nước lũ - 2

Nhiều gia đình tan hoang sau lũ.

Lũ quét tại Yên Bái: Nhân chứng kể lại giây phút vợ giằng lại con khỏi dòng nước lũ - 3

Nhà cửa, đồ đạc của nhiều gia đình bị dòng nước lũ cuốn trôi.

Không chỉ vợ chồng anh Tông, hiện nhiều gia đình ở Mù Cang Chải đang rơi vào cảnh bế tắc và lo lắng. Bao năm làm lụng tích cóp, chỉ vài phút lũ quét qua, họ rơi vào cảnh trắng tay.

Người dân nơi đây chia sẻ, chưa khi nào họ chứng kiến cơn lũ nào kinh hoàng như thế này. Đêm 3/8, hàng trăm người vẫn có mặt tại hiện trường, khẩn trương triển khai công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Đến 22h cùng ngày, lực lượng chức năng đã tìm thấy thêm một người mất tích.

Lũ quét tại Yên Bái: Nhân chứng kể lại giây phút vợ giằng lại con khỏi dòng nước lũ - 4

Công tác cứu hộ, cứu nạn đang diễn ra khẩn trương.

Lũ quét tại Yên Bái: Nhân chứng kể lại giây phút vợ giằng lại con khỏi dòng nước lũ - 5

Dù vào ban đêm nhưng nước vẫn chảy rất mạnh.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Đức Duy – Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho hay, công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục hậu quả sau cơn lũ quét gặp rất nhiều khó khăn, rất nhiều công trình bị vùi lấp trong đất đá và dòng nước.

“Khu vực hiện trường nằm gần trường cấp 2 đang bị vùi lấp trong đống đổ nát , chính vì thế chúng tôi làm việc cả ban đêm. Bây giờ nhiệm vụ tìm kiếm các nạn nhân là ưu tiên hàng đầu”, ông Duy cho hay.

Minh Trang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự