Xung quanh Điều ước thứ 7 của "vợ chồng hát rong"

Ngày 16/01/2015 16:26 PM (GMT+7)

Khán giả đều ngỡ ngàng trước những thông tin về sự thiếu chân thực của câu chuyện tình giữa anh sinh viên trường nhạc viện và cô gái khiếm thị trong Điều ước thứ 7.

Đặt tên con là Sao Mai, mong con xuất hiện trên sân khấu Sao Mai Điểm Hẹn

Chương trình Điều ước thứ 7 phát sóng ngày 10/1 vừa qua trên VTV3 đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả truyền hình về chuyện tình đẹp của chàng trai tốt nghiệp Học viện Âm nhạc Quốc gia và cô gái khiếm thị. 

Chuyện tình yêu của cặp vệ chồng hát rong Nguyễn Như Đào - Nguyễn Bá Thanh đã vượt qua mọi rào cản, mọi định kiến, chạm tới trái tim của cả triệu khán giả. Ngay sau khi phát sóng, fanpage của chương trình đã có hơn 6.000 lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ cùng hàng nghìn lời bình luận ngưỡng mộ.

Ước ao của người vợ khiếm thị đó chính là khi sinh ra con đặt tên con là Sao Mai để mong con mình được biểu diễn trên sân khấu Sao Mai điểm hẹn.

Xung quanh Điều ước thứ 7 của quot;vợ chồng hát rongquot; - 1

Sự thật bất ngờ về hai "vợ chồng" nhân vật chính

Song một độc giả đã gửi thư đến một tờ báo và nói rõ sự việc này không giống như VTV3 đã phát ở chương trình. Những sự thật về gia đình của anh Thanh ở quê, đặc biệt là thông tin anh Thanh đã có vợ con khiến dư luận ngỡ ngàng.

Phóng viên báo Vietnamnet đã tiến hành xác minh và được biết, anh Nguyễn Nhật Thanh tên thật là Nguyễn Bá Thanh, sinh năm 1991 tại thôn 8, xã Quảng Đại, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa), anh này cũng không hề học nhạc viện. Hơn thế, anh này đã có vợ từ trước và còn có 2 con nhỏ hiện đang sống với bố mẹ của Thanh tại Thanh Hóa.

Vợ chính thức của anh Thanh là chị Tr.T.H (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa), đã sinh hạ cho Thanh 2 người con và con gái đầu đã 4 tuổi, hiện đang học mầm non tại Thanh Hóa.

Xung quanh Điều ước thứ 7 của quot;vợ chồng hát rongquot; - 2

Gia đình của anh Thanh khẳng định, chưa từng có ai làm ở Đài Truyền hình Việt Nam về nhà ông để xác minh hoàn cảnh và nói về câu chuyện của con trai ông.

Trong khi đó, khi hỏi về vụ việc này, cô gái khiếm thị trong chương trình Điều ước thứ 7 cho biết “Hai vợ chồng đang hát rong kiếm tiền ở Huế, Đà Nẵng, áp tết mới về”. Những thông tin từ phía gia đình chị Như Đào cũng đang tiếp tục được làm sáng tỏ.

Ông Nguyễn Văn Cường, bố chị Đào ở xã Tường Sơn, huyện Anh Sơn, Nghệ An cho biết vợ chồng ông không hề biết Thanh đã có vợ con ở quê cho đến khi Thanh “tự thú” cách đây khoảng 6-7 tháng sau khi chương trình Điều ước thứ 7 về thực hiện chương trình.

Ông Cường cho biết, ban đầu ông không tin Thanh thật lòng yêu con gái mình. Thế nhưng sau đó thấy Thanh quấn quýt với Đào và còn ngỏ lời cưới con gái nên ông tin và rất thương Thanh. “Con gái mình mù lòa, nó thương con mình và chấp nhận lấy con gái mình nên tui rất thương nó”, ông Cường nói.

Xung quanh Điều ước thứ 7 của quot;vợ chồng hát rongquot; - 3

Những bình luận trái chiều của khán giả về vụ việc.

Lẽ ra chương trình đã hủy, tại sao lại được phát sóng lại?

Trong bài phỏng vấn được chia sẻ trên Báo Thể thao& Văn hóa cuối tuần vào ngày 8/10/202014, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã từng nói về câu chuyện này. Đạo diễn này cho hay: "Có một chương trình rất hay, trước lúc phát sóng đúng 1 tiếng, nhân vật nói ra sự thật, và không phát được nữa. Anh này học nhạc viện, yêu một cô gái mù, dù gia đình phản đối họ vẫn lấy nhau. Cả hai cùng ước mơ được tham gia Sao Mai - Điểm hẹn nên khi sinh con họ đặt tên con là Sao Mai.

Thời điểm làm chương trình đúng lúc cuộc thi Sao Mai - Điểm hẹn diễn ra. Khi đưa anh ấy lên sân khấu hát, kể câu chuyện của hai anh chị khán giả ai cũng bất ngờ, cảm động. Sau chương trình báo chí đưa tin, lúc đó mới vỡ lở ra là anh ấy đã có vợ từ trước. Cô vợ này khi biết tin đã lên tiếng…Cuối cùng chúng tôi quyết định không phát chương trình nữa. Vì trong chương trình anh ấy là con người tuyệt vời, nhưng thực tế không hẳn như vậy”.

Xung quanh Điều ước thứ 7 của quot;vợ chồng hát rongquot; - 4

Như vậy, đạo diễn Hải Đăng đã thừa nhận chương trình này đã hủy trước giờ phát sóng đúng một tiếng sự biết sự thật, nhưng không rõ vì lý do gì, ngày 10/1/2015, chương trình này vẫn được lên sóng. Rất nhiều bạn đọc không muốn tin vào việc có những điều gian dối đằng sau câu chuyện của Thanh - Đào, một số khác lại bênh vực cho Thanh - Đào và tẩy chay việc tìm ra sự thật.

Trả lời phỏng vấn trên VietNamNet, với vai trò là tổng đạo diễn chương trình Điều ước thứ 7, đạo diễn Lại Bắc Hải Đăng đã gửi lời xin lỗi đến khán giả truyền hình về việc không thẩm định thông tin.

Đạo diễn Hải Đăng giải thích: "Sau đó một thời gian, Đào và Thanh nhắn tin xin lỗi, nói họ áy náy vì đã cư xử như vậy. Họ đã quay lại với nhau và mong muốn được xem chương trình đó lên sóng. Chính mong ước ấy đã thôi thúc BTV Diệp Chi đặt lại vấn đề có phát sóng lại chương trình này không.

Lãnh đạo Ban và tôi là tổng đạo diễn chương trình đã nói, nếu phát được thì thật tuyệt vời, nhưng chỉ phát lại nếu về tận nhà Thanh để thẩm tra lại thông tin vì cậu ấy nói đã có vợ con. Diệp Chi đã đồng ý nhận trách nhiệm đó. Bạn ấy cũng đã có kế hoạch lên đường để thẩm tra.

Theo giải trình từ phía Diệp Chi, ngay cả khi quyết định dừng phát sóng, giữa 2 chị em vẫn thường xuyên liên lạc với nhau. Khi nói chuyện với Đào muốn về nhà Thanh để thẩm tra thì Đào nói là không cần 'vì em đã trực tiếp về tận xã Quảng Đại để xác minh và được anh Toàn công an xã xác nhận Thanh chưa đăng ký kết hôn, chưa có vợ'.

Chi nghe thấy thông tin đó thì tin tưởng hoàn toàn và lấy số điện thoại, được anh Toàn xác nhận qua điện thoại.

Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra, tôi buột miệng hỏi lại có chắc cậu Toàn là công an xã hay không thì mọi người mới ớ ra. Thực sự ekip đã tin tưởng nhân vật một cách tuyệt đối!".

Đạo diễn này cho biết, trong Điều ước thứ 7 ngày mai (17/1), chương trình sẽ có lời xin lỗi chính thức về việc làm không hết trách nhiệm để xảy ra sai sót.

Đạo diễn Hải Đăng thừa nhận, nhiều độc giả đã phản ứng rất gay gắt, gọi điện, nhắn tin nói rằng có thể 2 nhân vật đó lừa đảo, để lấy lòng thương của khán giả để nhận tiền hỗ trợ. Đến thời điểm này, đạo diễn này không có thông tin gì là các nhân vật đó được nhận tiền.

"Không có một tổ chức nào thông báo. Mà xưa nay Điều ước thứ 7 cũng chưa bao giờ làm việc đó" - đạo diễn Hải Đăng nói. (Trích nội dung phỏng vấn trên Vietnamnet)

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]