Lùm xùm chai nước Sting đỏ có côn trùng bên trong

Ngày 19/04/2016 14:05 PM (GMT+7)

Theo phản ánh của người tiêu dùng, chai nước Sting đỏ có hạn sử dụng đến ngày 4/5/2016 nhưng phía trong lại xuất hiện một vật thể lạ nghi là côn trùng nhền nhện.

Ngày 19/3, Cục An toàn thực phẩm tổ chức họp để giải quyết phản ánh của người tiêu dùng về việc chai Sting có chứa “vật thể lạ” bên trong nghi là con nhện. Tham sự buổi họp này có đại diện công ty sản xuất là PepsiCo Việt Nam, lãnh đạo Cục ATTP, người tiêu dùng mua phải sản phẩm trên.

Phản ánh về việc phát hiện chai Sting có chứa vật thể lạ, anh Trương Đình Chính (Bắc Ninh) cho biết, đã phát hiện chai nước Sting có vật thể lạ bên trong từ tháng 12 năm 2015 và đã phản ánh tới công ty.

“Hôm đó tôi mua 3 chai nước sitng về sử dụng, khi đã sử dụng hết 2 chai, còn 1 chai tôi để ở bàn làm việc. Tối hôm đó khi đang nằm ở giường nhìn lên bàn làm việc dưới ánh điện tôi đã phát hiện ra trong chai có vật thể lạ, tôi cầm chai nước lên nhìn kỹ thì phát hiện có một con côn trùng giống nhện bên trong”, anh Chính trình bày.

Lùm xùm chai nước Sting đỏ có côn trùng bên trong - 1

Lùm xùm chai nước Sting đỏ có côn trùng bên trong - 2

Bằng mắt thường có thể nhìn rõ có hai con côn trùng trong chai nước Sting vẫn chưa được mở nắp và còn hạn sử dụng.

Ngay sau đó, đại diện phía PepsiCo Việt Nam, ông Trịnh Hồng Phong -  Phụ trách về An toàn sức khỏe công ty cho biết, công ty luôn chú ý đến khách hàng và chỉ sản xuất, bán sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Đồng thời phía công ty có hồ sơ công bố sản phẩm khi lưu hành ở Việt Nam.

“Ngay sau khi nhận được phản ánh, phía công ty đã liên hệ trực tiếp với người mua phải chai nước đó và đã có đơn thư gửi và trả lời trực tiếp”, ông Phong nói.

Tuy nhiên, đại diện phía công ty cũng cho biết, khi phía công ty đề nghị người tiêu dùng bàn giao lại sản phẩm để tiến hành kiểm nghiệm xem đúng là sản phẩm của công ty hay không, người tiêu dùng đã không đồng ý, vì thế việc xác định không thể thực hiện được.

Tại buổi làm việc này, tuy sản phẩm đã được mang đến trực tiếp và quan sát rõ có dị vật bên trong, nhưng phía công ty khẳng định bằng mắt thường thì không thể biết được đây có phải là sản phẩm của công ty hay không, mà phải qua kiểm tra phân tích các chỉ số trong nước cũng như các thông số kỹ thuật liên quan.

Lùm xùm chai nước Sting đỏ có côn trùng bên trong - 3

Ông  Trịnh Hồng Phong -  Phụ trách về An toàn sức khỏe công ty PepsiCo Việt Nam.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi về mẫu chai, mã vạch và số lô, ngày sản xuất lúc đầu phía công ty thừa nhận: “Nhìn bề ngoài thì đúng là mẫu chai của công ty, mã lô số cũng trùng khớp, nhưng để khẳng định có phải sản phẩm thật của công ty thì cần phải kiểm tra kỹ lưỡng và phân tích các chỉ số, cũng như đối chứng lại mẫu lưu trong kho”.

Trước sự mập mờ và không rõ ràng về việc có hay không sản phẩm này là của PepsiCo Việt Nam, TS Lê Văn Giang – Cục phó Cục An toàn thực phẩm cho rằng: “Việc công ty cho rằng phải kiểm tra các chỉ số trong nước xem có đạt tiêu chuẩn, chất lượng hay không sau đó mới khẳng định là không được. Bởi nếu sản phẩm của công ty nhưng bảo quản không đúng, bị kết tủa, sau đó công ty đưa đi kiểm nghiệm không đúng với chỉ số ban đầu, lúc đó công ty cho rằng đó không phải là sản phẩm của mình là không được.

Cho nên, tại buổi làm việc này, chúng ta cần phải làm rõ chai nước này nhìn bằng mắt thường thông qua số lô, số vạch, nắp chai xem nó đã được mở hay tác động gì hay chưa, có dị vật hay không?...”.

Lúc này, phía công ty đã đưa ra một biên bản thừa nhận nhìn bằng bề ngoài thì đó là sản phẩm của công ty, nắp chai chưa được mở nhưng có vết xước, hạn sử dụng vẫn còn. Tuy nhiên, công ty một lần nữa khẳng định những chỉ số đó những gian thương hoàn toàn có thể làm giả giống như thật. “Bởi vậy, chúng tôi cần phải có kiểm nghiệm, xác định và đối chứng rõ ràng mới có thể khẳng định đây có phải sản phẩm của công ty hay không”, ông Phong nói.

Sau hơn 2 giờ làm việc, vấn đề có phải sản phẩm của công ty hay không chưa có câu trả lời cuối cùng, theo ý kiến của lãnh đạo Cục ATTP sản phẩm sẽ được niêm phong, giao thanh tra Cục ATTP (là bên thứ 3) sẽ tiến hành kiểm nghiệm và có câu trả lời sớm nhất.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự