Lý do bất ngờ khiến người phụ nữ này biết ơn vì mắc ung thư vú dù rất đau đớn

Ngày 04/12/2017 11:06 AM (GMT+7)

“Tôi cảm thấy mình như được tái sinh. Tôi thấy vui và biết ơn vì đã mắc căn bệnh này”, người phụ nữ ở Anh cho hay.

Bà Jules Peters, 50 tuổi, đến từ Dyserth, Denbighshire, Vương quốc Anh vừa trải qua cuộc phẫu thuật hôm 27/11 để giúp ngực của mình nhìn cân đối hơn. Bà được chẩn đoán mắc căn bệnh ung thư vú vào tháng 7 năm ngoái.

Bà Jules được biết đến là người vợ hiền của ông Mike Peters, ngôi sao âm nhạc, người từng là trưởng nhóm nhạc rock nổi tiếng xứ Wales The Alarm.

Bà Jules đã công bố những bức ảnh gây sốc về căn bệnh cũng như quá trình điều trị của mình. Khuôn ngực hoàn toàn biến dạng, mái tóc bị rụng, những vết bỏng đau đớn trên ngực do quá trình xạ trị. Thế nhưng, bỏ qua hết những đau xót đó, bà Jules lại cảm thấy biết ơn vì đã mắc căn bệnh quái ác này.

Người mẹ của hai đứa con đang cảm thấy vui vì cảm thấy mình giống như “phượng hoàng trỗi dậy từ tàn tro”.

“Mắc ung thư ở độ tuổi 50 khiến tôi cảm thấy mình phải cố gắng hơn nữa, chứ không phải là gục ngã. Dù cho bạn đang phải trải qua khoảng thời gian khó khăn thế nào đi chăng nữa, bạn vẫn nhất định không được bỏ cuộc”, bà Jules nói.

Lý do bất ngờ khiến người phụ nữ này biết ơn vì mắc ung thư vú dù rất đau đớn - 1

Bà Jules lạc quan trong quá trình điều trị.

Bà tâm sự: “Tôi đã phải chịu đựng một năm gắn liền với bộ ngực khủng khiếp vì bệnh. Mái tóc cũng dần bị tàn phá. Thế nhưng tôi nghĩ, hóa trị, xạ trị hay bất cứ những đau đớn nào mình phải trải qua, sẽ là sự khởi đầu của một hành trình mới. Không quan trọng vấn đề của mình là gì, cách tôi chiến đấu và vượt qua nó mới là quan trọng”.

Bà Jules đã phải cắt bỏ một nửa ngực phải, cũng như vô vàn những cuộc điều trị hóa chất khác để có được sự sống.

Năm 1995, chồng bà, ông Mike Peters cũng từng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư bạch huyết và bệnh bạch cầu lymphocytic mãn tính. Ông đã phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật lớn để chiến đấu lại căn bệnh. Nghị lực lớn lao của ông Mike còn từng được lấy làm cảm hứng cho bộ phim tài liệu về con đường hồi phục của Mike Peters năm 2006. Và trên con đường ấy, không thể không kể đến công lao của người vợ luôn ở bên chăm sóc, động viên và cùng ông chiến đấu lại căn bệnh.

Bà Jules nói: “Tôi đã quen với việc sống chung với ung thư. Vì vậy, khi nhận được tin mình mắc bệnh, tôi không còn cảm thấy sốc và bàng hoàng”.

Lý do bất ngờ khiến người phụ nữ này biết ơn vì mắc ung thư vú dù rất đau đớn - 2

Bà Jules cùng chồng đã trải qua nhiều đau đớn vì bệnh tật nhưng vẫn giữ được tinh thần lạc quan.

Sau ca phẫu thuật cuối cùng vào hôm 27/11, bà Jules vẫn cần một quá trình dài để hồi phục. Trong quá trình đó, bà dành phần lớn thời gian của mình để hỗ trợ những người cũng mắc ung thư cả về thể chất lẫn tinh thần.

“Tôi muốn tiếp tục giúp đỡ và hỗ trợ những người cũng đang chiến đấu với ung thư. Tôi tin rằng, việc có một tinh thần lạc quan và nghị lực phi thường sẽ giúp chúng ta tạo ra những điều kỳ diệu. Chúng ta không được lựa chọn những vấn đề xảy ra với mình, nhưng chúng ta được quyền chọn cách đối mặt với nó. Ví dụ như tôi, tôi thức dậy mỗi sáng và cảm thấy vui như một đứa trẻ vì mình vẫn còn sống và mái tóc đang mọc trở lại. Bằng cách nào đó, tôi cảm thấy mình như được tái sinh. Tôi thấy vui và biết ơn vì đã mắc căn bệnh này”, bà Jules nói.

Lý do bất ngờ khiến người phụ nữ này biết ơn vì mắc ung thư vú dù rất đau đớn - 3

Bà Jules đang dần dần lấy lại cuộc sống bình thường và giúp đỡ nhiều người có hoàn cảnh tương tự.

Câu chuyện của bà Jules Peters đã truyền cảm hứng và nghị lực sống cho rất nhiều người phụ nữ mắc căn bệnh ung thư vú nói riêng và những người đang chiến đấu với ung thư nói chung. Cho dù bất cứ vấn đề gì xảy ra, chỉ cần chúng ta còn chiến đấu, còn hy vọng, điều may mắn nhất định sẽ đến.

Khánh Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Bệnh ung thư