Mắc bệnh lạ bị mẹ bỏ rơi lúc mới sinh, 9 năm bé trai sống với người vừa làm ông vừa làm mẹ

Ngày 16/07/2017 09:50 AM (GMT+7)

Bố thần kinh không bình thường, mẹ bỏ rơi từ khi mới 2 tháng tuổi, cháu Hoàng Minh Quân (SN 2008) mắc căn bệnh lạ vảy cá bẩm sinh bội nhiễm khiến toàn thân lở loét.

Vừa là ông nội, vừa là "mẹ"

Ông Hoàng Văn Tình (SN 1957, dân tộc Tày, thôn Liên Hợp, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) không giấu nổi nỗi buồn khi kể về gia đình và bệnh tình của cháu nội Hoàng Minh Quân (SN 2008).

Ông Tình cho biết, vợ chồng ông sinh được 5 người con (2 trai và 3 gái - PV) hiện đã có gia đình riêng. Cháu Quân là con của anh Hoàng Văn Đ. (năm nay 36 tuổi) - con trai cả của ông Tình.

"Trong số những đứa con tôi sinh ra thì Đ. chậm chạp nhất và đầu óc không được thông minh như người bình thường. Năm 2007, nó cưới một cô gái cùng xã, khác thôn. Ai cũng mừng vì nghĩ nó khó lấy được vợ, nhưng cũng từ ngày đó, biến cố liên tiếp xảy ra. Sau khi nó lập gia đình, vợ tôi đột ngột qua đời”.

Mắc bệnh lạ bị mẹ bỏ rơi lúc mới sinh, 9 năm bé trai sống với người vừa làm ông vừa làm mẹ - 1

Năm 2008, con dâu ông Tình hạ sinh bé trai đầu lòng là bé Quân. Từ lúc sinh ra thằng bé đã bị căn bệnh lạ toàn thân lở loét. Sau này đi khám, bác sĩ bảo bệnh vảy cá bẩm sinh.

 "Có lẽ vì quá sợ hãi bệnh tật của Quân nên con dâu tôi đã bỏ đi mà không nói một lời nào ngay khi cháu Quán mới được 2 tháng.

Khi ấy tôi buồn lắm, phần thương cháu nhỏ, phần giận con dâu”, ông nghẹn ngào.

Từ ngày con dâu bỏ chồng con đi, gánh nặng đè lên vai ông Tình khi vừa chăm sóc cả con trai bệnh tật lẫn cháu đỏ hỏn. Gia đình hiện tại có 3 người đàn ông nhưng mỗi lần nghĩ đến ông Tình lại rơi nước mắt vì thương con thương cháu.

"Trước đây, khi mẹ cháu mới bỏ đi, tôi tìm đến những mẹ nuôi con nhỏ để xin sữa cho cháu. Ban đầu, vì cháu đang quen hơi sữa của mẹ không chịu bú, cứ cho bình vào miệng là cháu khóc, tôi đã phải bế và nựng cháu mãi rồi dần dần cháu cũng quen với việc bú bình.

Nhưng nhờ mãi cũng phiền, tôi đành tập cho cháu uống sữa ngoài. Mới đầu, cháu không chịu bú, quấy khóc, bỏ ăn,... Việc nuôi con mọn vất vả, nhưng giờ tôi đã dần quen”, ông Tình chia sẻ.

9 năm chịu đựng căn bệnh quái ác

Mắc bệnh lạ bị mẹ bỏ rơi lúc mới sinh, 9 năm bé trai sống với người vừa làm ông vừa làm mẹ - 2

Xem clip tại đây:

Chỉ trách mẹ cháu. Con mình dứt ruột đẻ ra cũng không đoái hoài gì. Gia đình bên nhà vợ cũng không hỏi thăm cháu lấy một lần, dù nhà cũng gần nhau.

- Eva.vn

Điều lo lắng nhất với ông Tình là bé Quân. Quân sinh ra đã thiệt thòi sự chăm sóc của cha mẹ lại mang trong mình căn bệnh quái ác không thể chữa khỏi. Càng lớn, lớp da trên người bé càng thêm đóng vảy, bong tróc, mưng mủ.

Ông Tình đưa cháu đi khám tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái và được chẩn đoán bị bệnh vảy cá bẩm sinh.

Ông cho biết: “Bác sĩ nói căn bệnh của cháu tôi phải sống như vậy cả đời, mỗi lần thời tiết thay đổi, vỡ mủ ra là cháu lại khóc lóc vì đau đớn. Tôi thấy thương cháu quá nhưng biết làm thế nào được đây?”.

Ông kể thêm: “Ngày còn nhỏ, tôi cho cháu đi học lớp mẫu giáo, thế nhưng cứ đến lớp là bạn bè tránh xa, có những bạn nghỉ học. Vì thế, tôi đành cho cháu ở nhà, từ đó đến nay cháu sống khép mình, không giao du với ai". 

Nói về hoàn cảnh của gia đình mình, ông Tình buồn bã: “Gia đình tôi chỉ trông chờ vào vài sào ruộng nên không dư dả. Từ khi biết cháu bị mắc bệnh bẩm sinh, chính quyền địa phương cũng hỗ trợ cho cháu hằng tháng.

Giờ tôi chỉ mong sao cho cháu khỏi bệnh, được đến trường như các bạn mà không phải sống trong sự kỳ thị, sợ hãi của mọi người”.

Mắc bệnh lạ bị mẹ bỏ rơi lúc mới sinh, 9 năm bé trai sống với người vừa làm ông vừa làm mẹ - 3

Trao đổi với PV, ông Hà Minh Hào (trưởng thôn Liên Hợp, xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) xác nhận: “Gia đình cháu Hoàng Minh Quân thuộc diện đặc biệt khó khăn trong thôn, mọi sinh hoạt của cháu đều do một tay ông nội chăm sóc. Chính quyền địa phương cũng có làm chính sách bảo trợ xã hội cho cháu Quân được 675.000 đồng/tháng”.

Bác sĩ Phạm Hữu Thanh, Phó khoa Da liễu, bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cho biết: “Căn bệnh mà cháu Hoàng Minh Quân mắc phải là bệnh vảy cá bẩm sinh bội nhiễm (nhiễm trùng mới – PV).

Bệnh nhân có biểu hiện nổi mụn nước, khi các mụn nước vỡ ra để lại một lớp da khô cứng như sừng, da co lại khiến bệnh nhân vô cùng đau đớn.

Bệnh nhân đã được các bác sĩ cắt bỏ phần hoại tử trên đầu và mặt, dùng kháng sinh chống viêm, bạt sừng, bong vảy, dưỡng ẩm cho da của cháu”.

Cũng theo lời của bác sĩ Phạm Hữu Thanh, đây là trường hợp bệnh vảy cá bẩm sinh đầu tiên được phát hiện tại Yên Bái và là bệnh hiếm gặp, bệnh nhân sẽ phải điều trị cả đời.

Tào Nga
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bỏ rơi