Mắc bệnh lạ, em bé sơ sinh có tim nằm ngoài lồng ngực

Ngày 25/03/2017 18:45 PM (GMT+7)

Một em bé sơ sinh ở Pakistan khiến bác sĩ và bố mẹ bị sốc vì có tim nằm ngoài lồng ngực, Daily Mail đưa tin hôm 24-3.

Em bé đáng thương nói trên tên là Laraib. Tuần trước, Laraib chào đời tại bệnh viện ở TP Multan, Pakistan. Mẹ của em là Shaista Zahida, 22 tuổi, đã sinh ra em theo biện pháp sinh thường.

Mặc dù tim của bé Laraib hoạt động bình thường nhưng các bác sĩ khẳng định cô bé phải được phẫu thuật đưa tim vào trong lồng ngực thì mới có thể sống sót.

Các bác sĩ Pakistan không thể hành ca phẫu thuật này và hy vọng sống sót duy nhất của bé Laraib là đến châu Âu phẫu thuật. Tuy nhiên, bố mẹ của Laraib lại không đủ điều kiện kinh tế.

Mắc bệnh lạ, em bé sơ sinh có tim nằm ngoài lồng ngực - 1

Chứng bệnh lạ khiến tim của bé Laraib nằm ngoài lồng ngực. Ảnh: Caters News Agency

Hiện tại, Laraib đang được chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện The Children’s Hospital ở TP Lahore, Pakistan. Theo các bác sĩ, Laraib mắc chứng Ectopia cordis – một chứng bệnh lạ khiến tim của trẻ sơ sinh nằm ngoài lồng ngực.

Tỉ lệ mắc bệnh này ở trẻ sơ sinh là 1/126.000. Theo số liệu y tế, những trẻ sơ sinh mắc chứng bệnh này thường qua đời chỉ sau vài ngày. Bố của Laraib là Baloch, 28 tuổi, đã nhờ chính phủ Pakistan giúp đỡ để con gái của ông có thể đến châu Âu phẫu thuật.

“Con gái của chúng tôi trông bình thường nhưng chúng tôi lo rằng điều tồi tệ sẽ xảy ra. Bác sĩ nói với chúng tôi rằng chưa đủ khả năng tiến hành phẫu thuật ở Pakistan” – Baloch chia sẻ.

Trước đó vài tuần, một em bé khác ở Đông Bắc Ấn Độ cũng mắc chứng bệnh tương tự bé Laraib. Mẹ của cô bé này là Tazmina Khatun, 28 tuổi, cũng bị sốc và vô cùng đau lòng khi chứng kiến tim của con gái mình nằm ngoài lồng ngực. Em bé này đã được các bác sĩ cứu sống và hiện đã được chuyển đến một bệnh viện khác.

Theo Cao Lực
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Chuyện lạ thế giới