Malaysia sắp công bố báo cáo điều tra vụ MH370

Ngày 29/01/2015 10:18 AM (GMT+7)

Vào ngày 3/7 tới đây, Cục hàng không dân dụng Malaysia sẽ công bố bản kết quả điều tra tạm thời về sự mât tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 mang theo 239 hành khách.

Reuters dẫn lời của Thứ trưởng Bộ Giao thông Malaysia, ông Aziz Kaprawi vào ngày 28/1 cho biết, Cục hàng không dân dụng Malaysia sẽ công bố bản kết quả điều tra tạm thời về sự mất tích bí ẩn của chiếc máy bay MH370 vào ngày 7/3, một ngày trước khi tròn một năm chiếc máy bay mất tích.

"Báo cáo sẽ chứa đựng chi tiết của cuộc điều tra về kỹ thuật. Động thái này của Malaysia nhằm tuân thủ theo yêu cầu của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) ", ông Aziz nói. 

Trong bản báo cáo này, kết quả điều tra của một nhóm điều tra quốc tế thành lập hồi tháng 4/2014 cũng được công bố.

Malaysia sắp công bố báo cáo điều tra vụ MH370 - 1

Sơ đồ hành trình bay của chiếc máy bay MH370 (Nguồn: CBS News)

Nhóm điều tra quốc tế đã được thành lập bao gồm: Ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ, chi nhánh điều tra tai nạn hàng không Anh, Cục điều tra tai nạn máy bay của Trung Quốc, Cục điều tra khảo sát tai nạn hàng không Pháp, Cục an toàn giao thông Australia, hãng sản xuất máy bay Boeing và công ty truyền thông vệ tinh Inmarsat Anh.

Chiếc Boeing 777-200 của hãng hàng không Malaysia dự kiến tới sân bay Bắc Kinh lúc 6h30 sáng 8/3 nhưng đến tận thời điểm này, số phận của chiếc máy bay cùng toàn bộ 239 hành khách vẫn là một dấu hỏi lớn.

Thông báo của Malaysia Airlines cho biết, chiếc máy bay mang số hiệu MH370 đã mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu đồng thời ngừng phát tín hiệu vào lúc 2h40 phút sáng 8/3 theo giờ địa phương sau khi cất cánh khoảng 2 giờ. Và ở thời điểm máy bay mất tín hiệu được cho là đang ở gần không phận Việt Nam.

Malaysia sắp công bố báo cáo điều tra vụ MH370 - 2

Thế giới cầu nguyện cho chuyến bay QZ8501

Đã có tất cả 26 quốc gia tham gia tìm kiếm, nhiều vật thể lạ được phát hiện và rất nhiều giả thuyết được đưa ra sau quá trình phân tích các dữ liệu điều tra tuy nhiên tất cả cũng chỉ là những phỏng đoán.

Xem thêm tin bài: 

Mảnh vỡ MH370 có thể đã dạt vào bờ biển Indonesia

Malaysia "tràn trề hy vọng" tìm thấy MH370

MH370 và 6 tháng khổ đau

Úc hé lộ manh mối mới về hành trình của MH370

Hà Anh (Reuters)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot