Màn kịch sát hại vợ vì lộ chuyện ngoại tình

Ngày 03/02/2015 14:00 PM (GMT+7)

Sau chuyến đèo người tình đi chơi bị tai nạn, Đường bị vợ thâu tóm kinh tế và cấm vận nên không làm sao có tiền để ra ngoài léng phéng. Trong lúc bức xúc, ông ta bày mưu sát hại vợ.

Rất may là người đàn bà này may mắt thoát chết nhưng ông chồng thì bị bắt vì màn kịch giết vợ vụng về. Người đàn ông ấy là Vũ Văn Đường, SN 1959, trú tại tổ 15A, thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình (Yên Bái).

Vụ cướp đáng ngờ

Hôm qua, ngày 2/2/2015, Công an huyện Yên Bình đã thi hành lệnh bắt khẩn cấp đối với Vũ Văn Đường về hành vi giết người. Nạn nhân bị hãm hại là bà Phạm Thị Bút, vợ ông ta.

Trước đó, ngày 26/1/2015, Công an huyện Yên Bình nhận được tin báo tại thị trấn Yên Bình vừa xảy ra một vụ cướp, nạn nhân là bà Bút còn người trình báo chính là ông Đường. Theo lời trình báo của ông Đường,tối ngày 25/1, khi Đường đang ở nhà đợi vợ đi chợ về thì có hai người hàng xóm chạy vào, báo tin bà Bút nằm bất tỉnh ngoài ngõ. Khi Đường chạy ra, thấy vợ trên người nhiều thương tích, quần áo xộc xệch như có sự giằng co vật lộn với ai đó. Qua kiểm tra, ông Đường phát hiện vợ bị mất sợi dây chuyền vàng hai chỉ, đôi hoa tai vàng cũng bị giật mất. Cho rằng vợ mình gặp cướp, Đường đã làm đơn trình báo.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Yên Bình đã cử người xuống điều tra. Hai người hàng xóm đồng thời cũng là nhân chứng đã phát hiện thấy bà Bút kể lại: "Khoảng hơn 18 giờ cùng ngày, họ đang ở trong nhà thì nghe thấy tiếng động lạ, như tiếng hai người đánh nhau…Một lúc sau đó, hai người này trở ra  thì phát hiện bà Đường đang nằm bất tỉnh trên nền đất. Mọi người vội gọi ông Đường đưa bà Bút vào trong nhà...".

Tại hiện trường, lực lượng công an thu giữ được một chiếc khuyên tai, một chiếc áo, một đôi găng tay cùng chiếc nón và cây gậy là hung khí đối tượng sử dụng. Những đồ vật này được tìm thấy rải rác trong các hốc cây ven đường.

Màn kịch sát hại vợ vì lộ chuyện ngoại tình - 1

Đối tượng Đường tại cơ quan điều tra

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Yên Bái, được sự cứu chữa kịp thời,bà Bút đã qua được giai đoạn nguy hiểm. Làm việc với cơ quan công an,người vợ cho biết chiều hôm đó, đi chợ về, trong túi bà có hơn 2 triệu, số tiền này vẫn còn nguyên vẹn ở trong túi. Bà Bút không đeo sợi dây chuyền vàng còn hai chiếc hoa tai thì một chiếc rơi tại hiện trường vụ án, chiếc còn lại ông Đường đã cất giữ.

Nhận thấy có sự mờ ám giữa hai lời khai không khớp của vợ chồng bà Bút, mọi nghi vấn của các trinh sát tập trung vào người chồng. Người đàn ông này tỏ ra đau khổ khi trả lời cơ quan công an nhưng sau 2 ngày làm việc, Đường đã phải nói ra sự thật.

Màn kịch của gã chồng mất nhân tính

Hơn hai mươi năm trước, ông Đường kết hôn với bà Bút khi cả hai cùng làm công nhân trong nhà máy chè Thịnh Hưng và sinh được 2 người con gái. Hiện hai con gái của vợ chồng Đường đều đã lập gia đình, một người lập nghiệp ở Tây Nguyên còn một cô lấy chồng ở Yên Bái nên thi thoảng cũng về thăm bố mẹ.

Màn kịch sát hại vợ vì lộ chuyện ngoại tình - 2

Tang vật gây án

Ngày trai trẻ vất vả nên chỉ lo kiếm cơm gạo nuôi con, ông Đường không nghĩ nhiều đến chuyện con trai, con gái nhưng từ khi con cái thảnh thơi, vợ chồng có bát ăn, bát để và nhất là khi ông còn xuân phơi phới trong khi bà Bút thì không đáp ứng được đã khiến người đàn ông này tìm đến các mối quan hệ ở bên ngoài. Vì mải mê bán hàng ngoài chợ nên bà Bút không hay biết gì chuyện chồng có mối quan hệ với người đàn bà khác. Chỉ đến khi ông Đường cùng người tình gặp nạn trên đường đi mà kết quả là người phụ nữ này tử vong thì chuyện vụng trộm của ông Đường không giấu giếm được nữa.

Sau ngày chuyện ngoại tình của ông Đường vỡ lở, bà Bút tỏ ra cảnh giác nên toàn bộ tiền nong trong gia đình đều do bà quản lý. Không có tiền để ra ngoài tung tẩy, thi thoảng lại bị vợ bóng gió nói về chuyện lăng nhăng của mình, Đường tìm cách trả thù.

Những đêm không ngủ, ông Đường luẩn quẩn với ý nghĩ phải sát hại người vợ bao năm má ấp, môi kề bằng mọi cách. Để chuẩn bị cho hành vi phạm tội của mình, từ hàng tháng trước, ông đã nói với mọi người rằng vừa đi xem bói trở về. Trong năm nay, bà Bút sẽ gặp hạn. Không những vậy, ông Đường còn rêu rao với những người hàng xóm xung quanh rằng, gần đây ở khu dân cư có một thanh niên trẻ tuổi thường xuất hiện…Chẳng may may nghĩ đến dã tâm của người chồng đầu ấp, môi kề, hàng ngày bà Bút đi chợ từ tờ mờ sáng rồi trở về khi đã nhọ mặt người, vun đắp cho gia đình…

Khoảng 20h ngày 25/1, Đường gọi điện thoại cho vợ, giả vờ hỏi xem lúc nào về còn dọn cơm nhưng kỳ thực là để biết đích xác thời gian bà Bút về nhà. Sau đó, Bút chuẩn bị một chiếc áo vẫn thường mặc trùm lên đầu rồi lấy nón đội lên đầu và ra đoạn đường gần nhà, phục chờ…

Khi thấy bà Bút đi xe đạp đến gần, Đường giả vờ gọi điện thoại cho vợ và khi bà Bút đang loay hoay giở chiếc điện thoại, từ phía sau, Đường cầm gậy gỗ đập liên tiếp vào đầu bà Bút rồi dùng tay bóp cổ vợ. Trong quá trình gây án, Đường đeo găng tay nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng…

Từ các căn cứ thu thập được, Công an huyện Yên Bình đã thực hiện lệnh bắt giữ khẩn cấp Vũ Văn Đường về hành vi giết người.

Gia Bảo
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự