Mang súng, dao xông vào khách sạn tấn công du khách

Ngày 09/01/2016 23:41 PM (GMT+7)

Hai kẻ tấn công vũ trang hôm 8-1 xông vào khách sạn Bella Vista ở khu nghỉ mát Hurghada - Ai Cập và làm bị thương 3 du khách nước ngoài.

Trung tâm Thông tin an ninh của Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết 2 người Áo và 1 người Thụy Điển đã bị thương (do bị đâm, không phải bị bắn) trong lúc những kẻ tấn công tìm đường chạy trốn.

Lực lượng an ninh Ai Cập đã giết chết 1 nghi phạm và bắt sống kẻ còn lại. Chúng được trang bị súng hơi, dao và một tên đeo đai lưng thuốc nổ. Tên này bị cảnh sát bắn chết. Bộ Nội vụ Ai Cập xác nhận một trong hai kẻ tấn công là sinh viên đến từ Giza, ngoại ô thủ đô Cairo.

Trước đó 1 ngày, nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận trách nhiệm vụ tấn công du khách Israel ở Cairo, đáp ứng lời kêu gọi của thủ lĩnh tối cao Abu Bakr al-Baghdadi: “Nhắm mục tiêu vào người Do Thái ở khắp mọi nơi”. Không có ai bị thương trong vụ tấn công này.

Mang súng, dao xông vào khách sạn tấn công du khách - 1

Khách sạn Bella Vista, nơi xảy ra vụ tấn công. Ảnh: Reuters

Vào ngày 31-10-2015, một máy bay chở khách của Nga bị rơi ở bán đảo Sinai - Ai Cập khiến tất cả 224 người trên khoang thiệt mạng. Hầu hết nạn nhân là khách du lịch đang trở về nhà từ khu nghỉ dưỡng Sharm al-Sheikh ở biển Đỏ.

Cairo tuyên bố họ không tìm thấy bằng chứng khủng bố trong thảm kịch nói trên nhưng Nga và phương Tây cho biết máy bay bị đặt bom. Thông tin này trùng khớp với tuyên bố đặt thuốc nổ trên máy bay của IS.

Ai Cập đang phải đối phó với làn sóng Hồi giáo cực đoan, ban đầu tấn công lực lượng an ninh ở bán đảo Sinai, sau đó chuyển sang các mục tiêu “an toàn hơn” như một số khu du lịch ở biển Đỏ.

Du lịch đóng vai trò là nguồn thu ngoại tệ lớn của Ai Cập và rất quan trọng đối với nền kinh tế của đất nước. Tuy nhiên, sau nhiều năm bất ổn chính trị do Tổng thống Hosni Mubarak bị lật đổ vào năm 2011, lượng du khách tới đây giảm hẳn.

Theo P.Nghĩa
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot