Máy bay Ai Cập rơi xuống biển, không còn ai sống sót

Ngày 21/05/2016 09:21 AM (GMT+7)

Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập cho biết không còn ai sống sót trên chuyến bay Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir gặp nạn hôm 19/5.

Hãng thông tấn Sputnik của Nga dẫn lời Bộ trưởng Hàng không dân dụng Ai Cập Sharif Fathi trong cuộc họp báo tối qua 20/5 tại sân bay quốc tế Cairo cho biết: "Chúng tôi không tìm thấy người nào sống sót. Bất cứ ai loan tin về những nạn nhân sống sót hay những thông tin khác liên quan tới máy bay là đang đùa giỡn với cảm xúc của thân nhân các hành khách".

Máy bay Ai Cập rơi xuống biển, không còn ai sống sót - 1

Thân nhân hành khách đau đớn, tuyệt vọng khi giới chức Ai Cập thông báo đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay mất tích

Chiếc máy bay  Airbus A320 mang số hiệu MS804 của Hãng hàng không Ai Cập EgyptAir khởi hành lúc 23h9 phút ngày 18/5 (theo giờ địa phương) tại thủ đô Paris Pháp trong hành trình tới Cairo. Theo lịch trình bay, chuyến bay dự kiến đáp xuống sân bay quốc tế Cairo vào sáng sớm ngày 19/5 (theo giờ địa phương) sau khoảng 3 giờ 47 phút bay. 

MS804 biến mất khỏi màn hình radar lúc 2 giờ 45 phút ngày 19-5 (giờ Cairo), khoảng 10 phút sau khi đi vào không phận Ai Cập, vị trí cuối cùng ghi nhận là trên vùng biển Địa Trung Hải.

Máy bay Ai Cập rơi xuống biển, không còn ai sống sót - 2

Hàng trăm người cầu nguyện cho hành khách trên chuyến bay MS804

Trên máy bay có tổng cộng 66 người, bao gồm 56 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn cùng 3 nhân viên an ninh trên máy bay. Trong số 56 hành khách trên chuyến bay có 3 trẻ em, 30 người Ai Cập, 15 người Pháp, 2 người Iraq, 1 người Anh, 1 người Bỉ, 1 người Sudan, 1 người Chad, 1 người Bồ Đào Nha, 1 người Algeria. 

Sau 1 ngày tìm kiếm với sự giúp sức của các nước Hy Lạp, Pháp, Anh, Cyprus và Ý, hôm qua, quân đội Ai Cập tuyên bố đã tìm thấy mảnh vỡ của máy bay MS804 và hành lý của một số hành khách, cách thành phố Alexandria, Ai Cập khoảng 290km về phía bắc.

Máy bay Ai Cập rơi xuống biển, không còn ai sống sót - 3

Hoạt động tìm kiếm vẫn đang tiếp tục trên vùng biển Địa Trung Hải

Ngoài ra, Hải quân nước này còn tìm thấy một số hành lý của hành khách, thi thể người và ghế máy bay. Cuộc tìm kiếm vẫn đang tiếp tục diễn ra. 

Hiện vẫn chưa có kết luận chính thức về số phận chiếc máy bay, song nhiều chuyên gia hàng không quốc tế nhận định nhiều khả năng máy bay rơi là do bị khủng bố. 

Hà Anh (Sputnik)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự