Máy bay Indonesia 'vỡ tan', không có người sống sót

Ngày 18/08/2015 10:45 AM (GMT+7)

Đội cứu hộ đã tiếp cận hiện trường chiếc máy bay ATR 42-300 của hãng hàng không Trigana Air gặp nạn tỉnh miền đông Papua và tìm thấy toàn bộ 54 thi thể hành khách.

Ông Bambang Soelistyocho, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm và cứu nạn quốc gia (Basarnas) của Indonesia xác nhận lực lượng cứu hộ đã tiếp cận hiện trường lúc 9h30 sáng nay và đã tìm thấy 54 thi thể. Đó là khu vực rừng rậm của quận Oksibil. 

Máy bay Indonesia vỡ tan, không có người sống sót - 1

Hình ảnh đầu tiên được chụp tại hiện trường vụ tai nạn máy bay

"Chiếc máy bay đã rơi và bị phá hủy hoàn toàn. Mọi thứ vỡ thành từng mảnh và một phần máy bay bị cháy. Tất cả thi thể đã được tìm thấy, ông Bambang chia sẻ với AFP.

Lực lượng cứu hộ đang chuẩn bị đưa các thi thể tới sân bay Oksibil, rồi sau đó đưa tới thành phố Jayapura, thủ phủ của Papua để khám nghiệm.

Đội cứu hộ đang cố gắng tìm kiếm hộp đen để biết chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay xấu số.

Sáng qua, đội cứu hộ Indonesia đã chụp được những hình ảnh đầu tiên tại hiện trường chiếc máy bay rơi. Ông Bambang tin rằng 98% đó là hiện trường vụ máy bay Trigana Air.

Máy bay Indonesia vỡ tan, không có người sống sót - 2

Tại hiện trường, các mảnh vỡ bị cháy đen

Thiếu tướng Heronimus Guru, trưởng Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia cho biết đội cựu hộ đã tìm thấy mảnh vỡ máy bay tại một địa điểm nằm cách Oksibil khoảng 12km. 

Chuyến bay mang số hiệu TGN267 của Trigana Air trong hành trình từ sân bay Sentani, Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua tới Oksibil, phía nam Jayapura, mất liện lạc với trạm kiểm soát không lưu khoảng 30 phút sau khi cất cánh.

Máy bay Indonesia vỡ tan, không có người sống sót - 3

Trưởng cơ quan Tìm kiếm và cứu nạn Quốc gia Indonesia trấn an gia đình hành khách trên chuyến bay

Chiếc máy bay này chở theo 5 thành viên phi hành đoàn cùng 49 hành khách, trong đó có 5 trẻ em (bao gồm 2 trẻ sơ sinh). Ngoài ra máy bay ATR 42-300 cũng mang theo một lượng tiền lớn 470.000 USD. Đây là số tiền phúc lợi do Bộ Xã hội Indonesia hỗ trợ cho người nghèo.

Hiện mọi nghi vấn về nguyên nhân vụ tai nạn đang đổ dồn về địa hình hiểm trở và thời tiết không ổn định tại nơi xảy ra tai nạn.

Máy bay Indonesia vỡ tan, không có người sống sót - 4

Máy bay Indonesia vỡ tan, không có người sống sót - 5

Thân nhân hành khách đau đớn ngóng tin người thân

Máy bay Indonesia vỡ tan, không có người sống sót - 6

Hầu hết hành khách trên chuyến bay đều là người Indonesia

Máy bay Indonesia vỡ tan, không có người sống sót - 7

Trigana Air Service là một hãng hàng không nhỏ ở Indonesia, đã ghi nhận 14 tai nạn nghiêm trọng

Hà Anh (nbcnews)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan