Mẹ cắm cờ, con đặt quà lên mộ người lính đã khuất, gia đình nhỏ nhận được món quà bất ngờ

Ngày 06/08/2017 10:26 AM (GMT+7)

Mẹ của một người lính Mỹ đã khuất vô cùng cảm động trước hành động đơn giản nhưng đầy ý nghĩa của gia đình cậu bé Mason. Vì thế, bà đã quyết định tìm họ để trao món quà cảm ơn.

Vào tháng 5/2016, nhân ngày Tưởng niệm Liệt sĩ ở Mỹ, cậu bé Mason (7 tuổi) cùng mẹ là cô Sarah đã đến nghĩa trang Quốc gia Wilmington, bang North Carolina. Cô Sarah cắm những lá cờ nhỏ trên mộ của những người lính đã hy sinh để thể hiện sự tôn trọng, lòng biết ơn đối với họ.

Đột nhiên, cậu bé Mason chạy trốn khỏi mẹ. Quá hoảng sợ khi không thấy con, cô Sarah vội vã chạy đi tìm quanh khu nghĩa trang. Và khi tìm thấy Mason, người mẹ bất ngờ khi thấy cậu bé đang đứng trang nghiêm trước phần mộ ghi danh trung sĩ TJ Butler.

Mẹ cắm cờ, con đặt quà lên mộ người lính đã khuất, gia đình nhỏ nhận được món quà bất ngờ - 1

Mason cùng mẹ đến thăm mộ trung sĩ TJ Butler trong lễ Tưởng niệm Liệt sĩ ở Mỹ năm nay

Cô Sarah cho biết dường như Mason cảm thấy một mối liên hệ đặc biệt với người lính được chôn ở đó bởi cậu bé có rất nhiều câu hỏi thắc mắc.

“Thằng bé muốn biết anh ấy có gia đình hay có con trai không. Mason còn muốn biết thêm nhiều điều khác về trung sĩ TJ Butler. Tôi thật sự rất xúc động khi thấy Mason chăm chú đến như vậy. Người ngã xuống có thể là con trai của một người mẹ hoặc là cha của một đứa trẻ nào đó", cô Sarah chia sẻ.

Mẹ cắm cờ, con đặt quà lên mộ người lính đã khuất, gia đình nhỏ nhận được món quà bất ngờ - 2

Cậu bé Mason, 7 tuổi

Vào dịp lễ tưởng niệm năm nay, gia đình Mason lại đến thăm nghĩa trang Quốc gia Wilmington. Lần này, khi đến phần mộ của trung sĩ TJ Butler, cậu bé có mang theo một món quà đặc biệt. Đó là bức tranh do chính Mason vẽ. Trên bức hình, em cũng để lại lời nhắn tình cảm dành riêng cho trung sĩ TJ Butler. Sau khi bức tranh được bọc trong một bao bì bằng nhựa để tránh mưa, Mason đã đặt nó lên trên phần mộ của trung sĩ.

Mẹ cắm cờ, con đặt quà lên mộ người lính đã khuất, gia đình nhỏ nhận được món quà bất ngờ - 3

Vào dịp lễ tưởng niệm năm nay, gia đình Mason lại đến thăm nghĩa trang Quốc gia Wilmington

Trước mộ của trung sĩ, cậu bé cũng đặt một mô hình Captain America (Đại úy Mỹ), nhân vật chính trong bộ phim hoạt hình cùng tên, người được biết đến như một siêu anh hùng.

Mẹ cắm cờ, con đặt quà lên mộ người lính đã khuất, gia đình nhỏ nhận được món quà bất ngờ - 4

Trung sĩ TJ Butler đã hy sinh trong một vụ đánh bom liều chết ở tỉnh Khost, Afghanistan vào năm 2012.

Bà Leslie Butler, mẹ của trung sĩ TJ Butler, đã rất bất ngờ khi nhìn thấy món quà đó khi đến thăm mộ con trai. Sau đó, bà tìm mọi cách liên lạc với gia đình cậu bé và bày tỏ mong muốn gặp họ trước bia mộ của con trai vào ngày 4/7 (Quốc khánh Mỹ). Tại đây, bà Butler tặng Mason một bộ đồ chơi các nhân vật trong phim American Captain như món quà cảm ơn cậu bé vì đã trân trọng con trai bà.

Nhật Linh/Dịch từ littlethings
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Những câu chuyện cảm động