Mẹ để con sơ sinh trong xe ô tô khóa cửa cùng lời nhắn "bận đi mua sắm, hãy gọi khi cần"

Ngày 28/05/2017 16:44 PM (GMT+7)

Một người mẹ ở New Zealand đã khiến mọi người phẫn nộ khi để đứa con mới sinh nằm một mình trong ô tô rồi khóa cửa lại, kèm theo đó là lời nhắn “Mẹ cháu đang đi mua đồ, hãy gọi cho bà ấy khi cần thiết”.

Sự việc xảy vào ngày hôm qua (27/5) tại khu vực để xe của siêu thị Pak 'n Save ở Porirua, New Zealand.

Đi vào khu vực để xe, một người đàn ông đã bị sốc khi phát hiện đứa trẻ sơ sinh nằm ngủ một mình trong chiếc  xe ô tô đã bị khóa. Bé nằm trong nôi, đội mũ ấm và được bao bọc cẩn thận bằng chăn. Trên chăn của bé có một mẩu giấy nhắn ghi số điện thoại kèm theo nội dung “Mẹ của cháu đang đi mua đồ, hãy gọi cho bà ấy khi cần thiết”.

Được biết, xe của người đàn ông này đậu ngay bên cạnh chiếc xe có em bé đang nằm. Ngay sau khi thấy đứa trẻ, anh ấy cùng vợ đã cố nán lại một lúc rồi cũng rời đi.

Sau đó, hai vị khách khác cũng phát hiện ra đứa trẻ và họ đã đứng lại. Khoảng một thời gian ngắn sau đó vẫn chưa thấy người mẹ quay lại, một trong hai người đã quyết định gọi điện theo số điện thoại ghi trên lời nhắn và bảo bà mẹ trở lại xe.

Mẹ để con sơ sinh trong xe ô tô khóa cửa cùng lời nhắn amp;#34;bận đi mua sắm, hãy gọi khi cầnamp;#34; - 1

Bé nằm trong nôi, đội mũ ấm và được bao bọc cẩn thận bằng chăn. Trên chăn của bé có một mẩu giấy nhắn ghi số điện thoại kèm theo nội dung “Mẹ của cháu đang đi mua đồ, hãy gọi cho bà ấy khi cần thiết”.

Ngay sau khi bức ảnh chụp đứa trẻ nằm trong xe được đăng lên Facebook, nó nhanh chóng nhận được sự chú ý của rất nhiều người. Đa số mọi người đều lên án hành động của người mẹ.

“Người mẹ này thật vô trách nhiệm. Bà ấy không thể để một đứa trẻ dưới 14 tuổi ở một mình trong xe mà không có sự giám sát của người thân”, một người dùng Facebook để lại bình luận.

Mẹ để con sơ sinh trong xe ô tô khóa cửa cùng lời nhắn amp;#34;bận đi mua sắm, hãy gọi khi cầnamp;#34; - 2

Khu vực đỗ xe của siêu thị Pak 'n Save ở Porirua, New Zealand.

Cha mẹ hoặc người giám hộ bỏ con dưới 14 tuổi ở một mình ở nơi công cộng trong khoảng thời gian dài có thể bị phạt tới 1.000 bảng Anh. Cảnh sát cho biết người mẹ này có thể bị truy tố nếu họ tiến hành điều tra.

Theo các chuyên gia về an toàn trẻ em, việc để các bé lại một mình trong xe là vô cùng nguy hiểm. Đặc biệt là trẻ sơ sinh vì chúng có thể bị mất nước một cách nhanh chóng. Thêm vào đó là vấn đề an ninh, một đứa trẻ không thể tự vệ được trong trường hợp có kẻ xấu muốn bắt cóc. Vì thế, khi đưa con nhỏ ra ngoài, bố mẹ hãy trông coi bé cẩn thận, đừng bao giờ để con ở lại trong xe một mình.

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h