Mẹ xả thân cứu con 7 tháng tuổi thoát tay gã điên tình

Ngày 21/05/2015 15:06 PM (GMT+7)

Trong giây phút sinh tử, chị Đỗ Thị Loan (SN 1986, trú tại Kiến Xương, Thái Bình) ôm chặt đứa con nhỏ mới 7 tháng tuổi trong tay và hứng chọn những nhát dao tàn khốc của gã trai “điên tình”.

Tỉnh dậy sau nhiều ngày cấp cứu ở bệnh viện Việt Đức, chị Đỗ Thị Loan (trú tại thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại giây phút gia đình mình bị người yêu cũ của em gái truy sát.

Những vết thương ở bả vai, bàn tay khiến chị Loan đau đớn, nhưng đau đớn hơn cả là bé Đỗ Quang Tuấn Anh (7 tháng tuổi) con trai chị Loan đã vĩnh viễn mất một ngón tay bởi kẻ sát nhân máu lạnh. Nhờ có tình mẫu tử xả thân che chắn mà bé trai này đã thoát khỏi lưỡi hái thần chết đến từ kẻ “điên tình” Nguyễn Xuân Chiến (SN 1990, quê Thanh Hóa).

Mẹ xả thân cứu con 7 tháng tuổi thoát tay gã điên tình - 1

 Đối tượng Chiến.

Theo tin tức từ lời kể của gia đình chị Loan thì khuya ngày 3/5 chị cùng mẹ là Đỗ Thị Huệ, em gái là Đỗ Thị Hoa (SN 1993) đang ngủ ở trong nhà (chị Loan ôm con trai ngủ ở tầng 1, còn mẹ và em gái ngủ ở tầng 2 ngôi nhà) thì thấy tiếng cạy cửa và một bóng người bước vào với con dao lăm lăm trên tay. Sau khi định thần, chị Loan nhận biết đó là Nguyễn Xuân Chiến, người yêu cũ của em gái.

Quá hoảng sợ trước tình huống này, chị Loan ôm chặt con vào lòng và hô hoán kêu cứu. Vừa chạy được mấy bước thì Chiến đuổi kịp và chém tới tấp vào người chị Loan. Mặc dù hết sức đau đớn nhưng chị Loan cố gắng che chắn con trong lòng, hứng nhiều nhát dao của Chiến.

Khi chị Loan chạy đến góc nhà, không còn đường chạy, Chiến vẫn đuổi, nhằm những nhát dao tàn độc vào bé Đỗ Quang Tuấn Anh (7 tháng tuổi, con chị Loan) chém và chị Loan cố gắng che chắn cho con.

Nhưng cuối cùng, những nhát dao tàn độc của kẻ mất nhân tính cũng chém trúng bé Tuấn Anh khiến bé khóc thét lên trong đau đớn. Bé Tuấn Anh đã may mắn thoát chết nhờ sự bảo vệ của mẹ, nhưng bé đã mất một ngón tay.

Nghe tiếng động, mẹ và em gái chị Loan chạy xuống nhà liền bị gã đàn ông hung tợn này đâm chém liên tiếp. Chỉ đến khi 3 người phụ nữ và 1 đứa trẻ này nằm quằn quại trên vũng máu thì kẻ thủ ác này mới bỏ đi.

“Hắn đạp ngã em gái tôi, và dùng dao làm em gái tôi bị thương ở bụng. Sau đó Chiến tiếp tục lao vào chém tôi thêm nhiều nhát. Mặc dù tôi ôm con rất chặt vào lòng nhưng vẫn bị Chiến chém vào tay. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn tiếp tục dùng dao truy sát mẹ tôi bị thương ở mặt. Khi cả 4 người trong gia đình tôi bị thương nặng và lằm la liệt dưới nền nhà hắn mới bỏ đi”- chị Loan kinh hãi kể.

Mặc dù các bác sỹ đã tận tình cứu chữa, nhưng bé Tuấn Anh chỉ được nối lại 2 ngón tay, còn một ngón không thể nối lại được (bé Tuấn Anh bị Chiến chém đứt 3 ngón tay).

Mẹ xả thân cứu con 7 tháng tuổi thoát tay gã điên tình - 2

 Cháu bé may mắn thoát khỏi gã điên tình sát hại.

Kẻ "điên tình" nghiện ngập

Được biết nguyên nhân ban đầu dẫn đến vụ án là trước đó, em gái chị là chị Loan là Đỗ Thị Hoa có yêu Chiến. Cả hai cùng ở Hà Nội. Sau một thời gian yêu nhau, chị Hoa phát hiện Chiến nghiện ma túy và hết sức hụt hẫng. Nhiều lần khuyên bảo Chiến không được, chị Hoa đã nói lời chia tay và nhiều lần bị Chiến dọa giết cả nhà. Quá lo sợ chị Hoa đã trốn về quê.

Sau khi về nhà với mẹ và chị được hai ngày thì Chiến tìm về và gây nên vụ án rúng động trên. Khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện dấu dép in trên trụ cổng nhà nạn nhân. Điều này cho thấy có khả năng hung thủ đã đột nhập vào nhà nạn nhân bằng cách trèo tường.

Tìm hiểu được biết, trong thời gian đầu yêu nhau, Chiến cũng thường xuyên về nhà bạn gái chơi và thể hiện là một chàng trai hiền lành. Nhưng cùng với thời gian, Chiến bộc lộ bản chất là một thanh niên ham chơi, không công ăn việc làm và dính vào ma túy. Vì vậy, người thân chị Đỗ Thị Hoa đã khuyên chị cắt đứt quan hệ với Chiến.

Trong khi chị Hoa đang lặng lẽ làm thủ tục đi xuất khẩu lao động thì Chiến xuất hiện và gây ra vụ án kinh động này. Bà Đỗ Thị Huệ đau đớn với vết thương chưa lành chia sẻ: “Ngay từ lần đầu về nhà tôi, tôi đã không có cảm tình với nó. Linh tính tôi mách bảo rằng Chiến là một đứa không tử tế. Giờ này, khi bị thương, nghĩ lại mọi việc, tôi càng thấy linh tính của mình không sai”.

Theo Giang Tử (Người đưa tin)
Nguồn:

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự