Miếng dán hoạt hình TQ chứa chất cấm vượt ngưỡng hàng trăm lần

Ngày 04/12/2015 14:42 PM (GMT+7)

Kết quả kiểm nghiệm mới đây cho thấy những miếng dán hoạt hình cho trẻ em xuất xứ từ Trung Quốc có chứa chất cấm vượt ngưỡng hàng trăm lần.

Chi cục Quản lý chất lượng sản phẩm hàng hóa vừa công bố kết quả kiểm nghiệm đối với sản phẩm miếng dán hoạt hình Trung Quốc hiện đang được bày bán tràn lan trên thị trường.

Theo đó, hàm lượng chất cấm Phthalates được xác định có nồng độ thật sự cao gấp hàng trăm lần so với ngưỡng an toàn, trùng với kết quả công bố mới đây từ hệ thống cảnh báo RAPEX của Liên minh Châu Âu EU.

Miếng dán hoạt hình TQ chứa chất cấm vượt ngưỡng hàng trăm lần - 1

Những miếng dán hoạt hình cho trẻ em có xuất xứ từ Trung Quốc là đồ chơi yêu thích của nhiều em nhỏ

Cụ thể, khi thử nghiệm 2 mẫu miếng dán đồ chơi, cơ quan chức năng phát hiện chất Phthalate cao gấp hơn 100 lần cho phép. Đặc biệt, có mẫu phát hiện chất này cao gấp 482 lần ngưỡng an toàn.

Phthalate là chất cực kỳ độc hại có thể xâm nhập vào cơ thể trẻ bằng cách tiếp xúc qua da, qua đường miệng, đường hô hấp. Nó có khả năng là tác năng khiến bé gái dậy thì sớm, gây vô sinh ở bé trai khi trưởng thành. 

Với mẫu mã đa dạng, màu sắc bắt mắt, giá chỉ vài đồng từ 10.000 - 20.000 đồng nên loại đồ chơi này đang được bán phổ biến trên thị trường Việt Nam.

Hà Anh (Khai thác từ VTV)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot