Một cán bộ Sở Xây dựng Đà Nẵng ‘cấp hai lô đất cho vợ’

Ngày 19/01/2015 15:41 PM (GMT+7)

Ngày 19/1, Văn phòng UBND TP. Đà Nẵng cho biết, vừa có văn bản chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc liên quan đến ông Nguyễn Ngôn (hiện là Phó chánh văn phòng Sở Xây dựng TP. Đà Nẵng, nguyên Trưởng ban quản lý các dự án tái định cư TP. Đà Nẵng) sang cơ quan điều tra để xem xét, xử lý theo quy định.

Ngoài ra, UBND thành phố cũng đã có chỉ đạo thu hồi lô đất mà ông Ngôn đã cấp cho vợ mình ở phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) và ở đường Trường Sa cũ. Cuối năm 2014, các cơ quan chức năng phát hiện, khi còn đương chức trưởng Ban quản lý các dự án tái định cư, ông Nguyễn Ngôn đã tự ý bố trí sai quy định với 30 hồ sơ, tương ứng với 41 lô đất cho các hộ dân.

Ngoài việc bố trí 41 lô đất trái quy định, ông Ngôn còn bố trí cho vợ mình hai lô đất, trong đó có một lô ở đường 10,5m khu dân cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng và một lô đất biệt thự ở đường 30/4 (quận Hải Châu) với mặt đường 48m. Lô đất biệt thự trên có diện tích khoảng 260m2, nằm ở vị trí đắc địa tại tuyến đường vào loại đẹp nhất TP, hiện có giá trị gần 10 tỷ đồng.

Một cán bộ Sở Xây dựng Đà Nẵng ‘cấp hai lô đất cho vợ’ - 1

Một trong số 2 lô đất mà ông Ngôn cấp cho vợ

Tại phiên phiên chất vấn và trả lời chất vấn, kỳ họp thứ 11 (HĐND TP. Đà Nẵng khóa VIII, diễn ra tháng 12/2014), ông Phan Tấn Tuyền - Chánh Thanh tra TP Đà Nẵng, thừa nhận, trong 122 trường hợp có 30 trường hợp với 41 lô đất được bố trí vượt thẩm quyền. Trong số đó có 2 lô đất của gia đình bà Trường, là vợ ông Ngôn (bà Trường đứng tên).  

Theo cơ quan Thanh tra, trước đây, gia đình ông Ngôn bị giải tỏa đất ở quận Liên Chiểu. Theo quy định, gia đình ông Ngôn đã được bố trí hai lô đất, sau đó ông Ngôn dùng một lô để xây nhà thờ, một lô để đó.

Tiếp đó, vợ ông Ngôn có đơn xin đổi lô đất sát bên lô đã làm nhà thờ ở quận Liên Chiểu lấy lô ở đường 30/4. Sau đó còn đề nghị và được bố trí thêm một lô ở khu dân cư Thanh Lộc Đán - Hòa Minh mở rộng. 

Ngay sau đó, Thành ủy và thường trực HĐND TP.Đà Nẵng đã yêu cầu UBND TP.Đà Nẵng, vào cuộc, xác minh để xử lý nghiêm theo quy định. Sau khi tổng hợp các ý kiến tham mưu từ các cơ quan chức năng UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản chuyển toàn bộ hồ sơ sang cơ quan công an để điều tra, xử lý theo luật định. 

Đại tá Trần Phước Hương, Trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng xác nhận, cơ quan công an đã nhận được hồ sơ và văn bản của UBND TP. Đà Nẵng chuyển hồ sơ vụ việc vi phạm quản lý đất đai của ông Nguyễn Ngôn. Ngay sau khi nhận được văn bản, cơ quan CSĐT, phòng Cảnh sát Kinh tế Công an TP. Đà Nẵng do Đại tá Lâm Cao Luynh, Phó Giám đốc trực tiếp chỉ đạo đã vào cuộc điều tra.

Ngọc Hà
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan