Một phần cánh máy bay tìm thấy là của MH370

Ngày 06/08/2015 07:35 AM (GMT+7)

Sau 515 ngày mất tích, cơ quan điều tra đã xác nhận, một phần cánh máy bay tìm thấy trên hòn đảo ở Ấn Độ Dương là từ MH370. Điều đó chứng tỏ, máy bay đã ở trong một vụ tai nạn có kiểm soát.

Thủ tướng Malaysia Najib Razak khẳng định, mảnh vỡ máy bay được tìm thấy ở Reunion là một phần của Boeing 777 mất tích.

"Mặc dù vô cùng xót xa và đau đớn nhưng tôi phải xác nhận rằng, nhóm chuyên gia đã kết luận, mảnh vỡ thực sự là của MH370”, Thủ tướng Razak cho biết.

Một phần cánh máy bay tìm thấy là của MH370 - 1

Một phần cánh của MH370 đã được tìm thấy.

Một phần cánh máy bay tìm thấy là của MH370 - 2

Thủ tướng Malaysia Najib Razak

Máy bay rơi rơi ở Ấn Độ Dương cũng là nhận định lâu nay của cơ quan điều tra các nước. Một chuyên gia người Úc phân tích thêm, cánh máy bay trôi xa như vậy chứng tỏ máy bay mất tích đã có sự cố ý hạ cánh trên biển. Một phần cánh tìm thấy bị văng ra sau khi máy bay rơi xuống nước, theo các chuyên gia.

Một phần cánh máy bay tìm thấy là của MH370 - 3

Thủ tướng Úc Tony Abbott cho biết, Úc sẽ tiếp tục tìm kiếm MH370: “Chúng tôi nợ các gia đình nạn nhân vì việc giải quyết bí ấn này”.

Chuyên gia hàng không Geoff Thomas chia sẻ: “Chúng ta sẽ tìm kiếm thêm bất kỳ mảnh vỡ nào là bằng chứng để có thể cung cấp thêm đầu mối điều tra xem chuyện gì đã xảy ra với MH370. Điều này không mang lại cho chúng tôi sự tự tin mà khẳng định chúng tôi đã làm đúng. Các chuyên gia ở trường Đại học Western, Úc cách đây hơn 12 tháng đã dự đoán mảnh vỡ sẽ trôi vào quần đảo Reunion, Madagascar, phía đông châu Phi, cũng bờ biển phía nam của Australia.

Tuy nhiên, chúng ta vẫn nên thận trọng và chờ đợi chuyên gia Pháp cung cấp kết quả phân tích chi tiết”.

Một phần cánh máy bay tìm thấy là của MH370 - 4

Chiếc máy bay Boing 777 của Malaysia Airlines mang số hiệu MH370 chở 239 người từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh đã mất tích vào ngày 8/3/2014. Như vậy, sau 515 ngày mất tích, manh mối đầu tiên đã được tìm thấy để giải mã một trong những bí ẩn lớn nhất của ngành hàng không.

Tào Nga (NewsAu)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Máy bay MH370