Một thành phố TQ cấm tổ chức Noel trong trường học

Ngày 25/12/2014 14:56 PM (GMT+7)

Các trường từ mầm non cho đến trung học ở thành phố Ôn Châu, Chiết Giang, Trung Quốc bị cấm tất cả các hoạt động Giáng sinh với mục đích không muốn phai mờ các ngày lễ truyền thống.

Thành phố Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc gây chú ý bởi lệnh cấm các trường học không được tổ chức hoạt động chào đón Giáng sinh. Được biết, quyết định này để hướng dẫn các trường chú trọng hơn các ngày lễ truyền thống của đất nước.

"Không có trường trung học, tiểu học hay mẫu giáo tổ chức bất cứ hoạt động nào theo chủ đề Giáng sinh", công văn của Phòng giáo dục thành phố nêu rõ và kèm theo đó sẽ có cuộc kiểm tra việc thi hành.

Ông Zheng Shangzhong, đại diện Phòng giáo dục thành phố cho biết, mục đích của lệnh cấm tổ chức Giáng sinh không phải là chối bỏ các ngày lễ phương Tây nhưng thành phố không muốn văn hóa bị ảnh hưởng cũng như chi phí được đầu tư nhiều vào các lễ hội này.

Thay vào đó, trường học có nhiệm vụ giới thiệu, truyền đạt tới học sinh ý nghĩa của các lễ hội truyền thống như lễ hội đèn lồng, Hội đua thuyền rồng, Tết Nguyên đán...

Một thành phố TQ cấm tổ chức Noel trong trường học - 1

Biểu ngữ phản đối sinh viên tham gia ngày lễ Giáng sinh của đại học Tây Bắc (Ảnh: Xinjingbao).

Trường đại học Tây Bắc ở tỉnh Thiểm Tây cũng làm theo cách riêng của mình. Thay vì để sinh viên ra đường vào đêm 24/12 thì trường cho các bạn xem những bộ phim về văn hóa truyền thống vào đêm Noel. Trường cũng phạt nặng những ai cố tình tổ chức chào đón lễ Giáng sinh.

Một thành phố TQ cấm tổ chức Noel trong trường học - 2

Sinh viên giơ biểu ngữ tẩy chay Giáng sinh (Ảnh: Chinanews).

Cũng trong ngày hôm qua, sinh viên một trường đại học tỉnh Hồ Nam mặc quần áo truyền thống của người Hán, giơ biểu ngữ "tẩy chay Giáng sinh" trên phố cổ.

Giáng sinh đã trở thành ngày lễ được giới trẻ Trung Quốc chào đón hiện nay như là thời gian để mua sắm, tiệc tùng cùng gia đình, bạn bè. Thực tế các ngày lễ truyền thống cũng như văn hóa Trung Quốc đang ngày càng bị ảnh hưởng bởi văn hóa phương Tây.

Tào Nga (Xihua)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan