Ngã từ trên ghế xuống sàn nhà, bé 18 tháng tuổi phải cắt bỏ một phần hộp sọ

Ngày 27/10/2016 00:04 AM (GMT+7)

Sau khi ngã từ trên ghế xuống sàn nhà, bé Eddie Liberato, 18 tháng tuổi, đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật, cắt bỏ hoàn toàn một phần hộp sọ và chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật thứ 4.

Sự việc này xảy ra vào 2 tháng trước. Lúc đó, cô Joanne, mẹ của bé Eddie Liberato, bỗng nhiên nghe thấy tiếng hét rất lớn của con trai. Cô vội vàng chạy đi kiểm tra và phát hiện ra con mình đã ngã từ ghế dài xuống sàn nhà.

“Tôi chỉ nhớ mình nghe thấy bé hét lên và khóc. Lúc đó, tôi đã nghĩ chắc là không có chuyện gì vì mọi người vẫn nói rằng nếu trẻ con khóc có nghĩa là chúng không sao. Tôi không thể ngờ được cú ngã của con lại để lại hậu quả nặng nề đến như vậy", cô Joanne nhớ lại.

Ngay sau khi bé Liberato ngã xuống, người mẹ thấy đôi mắt con tối sầm lại và một cục u lớn xuất hiện trên đầu. Ngay lập tức, cô Joanne đã đưa Liberato đến một bệnh viện gần đó. Tại đây, các bác sĩ thông báo bé Liberato đã bị chấn thương hộp sọ và chảy máu não. Khi ấy, đứa bé bắt đầu nôn mửa.

Ngã từ trên ghế xuống sàn nhà, bé 18 tháng tuổi phải cắt bỏ một phần hộp sọ - 1

Sau khi ngã từ trên ghế xuống sàn nhà, bé Eddie Liberato, 18 tháng tuổi, đã phải trải qua 3 lần phẫu thuật, cắt bỏ hoàn toàn một phần hộp sọ 

Bé Liberato cũng được chẩn đoán bị mắc chứng máu khó đông, vì thế bé đã được chuyển đến bệnh viện Lady Cilento Children tại Brisbane để phẫu thuật khẩn cấp. “Nếu họ không thể ngăn máu chảy, con trai tôi sẽ không qua khỏi”, cô Joanne nhớ lại.

Ngã từ trên ghế xuống sàn nhà, bé 18 tháng tuổi phải cắt bỏ một phần hộp sọ - 2

Bé Eddie Liberato lúc khỏe mạnh

Bé Liberato đã phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật. Tưởng chừng như mọi nguy hiểm đã qua, thế nhưng, các bác sĩ phát hiện Liberato đã bị nhiễm khuẩn hai khối tụ cầu. Sau lần nhiễm trùng đầu tiên, mảnh sọ của bé đã được khử trùng và đặt vào chỗ cũ. Nhưng một phần hộp sọ của bé phải cắt bỏ hoàn toàn khi bé nhiễm trùng lần 2.

Hiện tại, đứa trẻ này đang chờ đợi để đặt một miếng titan vào chỗ hộp sọ bị mất. Theo các bác sĩ điều trị cho Liberato thì phải 6 tháng sau việc đặt miếng titan mới được tiến hành với điều kiện là bé không bị nhiễm trùng thêm nữa.

Ngã từ trên ghế xuống sàn nhà, bé 18 tháng tuổi phải cắt bỏ một phần hộp sọ - 3

Bé Eddie Liberato và mẹ

Cô Joanne cho biết bé Liberato sẽ không còn có thể tham gia các môn thể thao hoặc các hoạt động mạnh vì tình trạng máu khó đông của mình. “Bé sẽ phải ngồi xe đẩy và không được hoạt động gì. Thậm chí khi nằm trong cũi hoặc nằm cạnh tôi, bé cũng phải đội mũ bảo hiểm”, cô Joanne chia sẻ.

Hiện tại, bé Liberato chuẩn bị bước vào cuộc phẫu thuật thứ 4. Một trang gây quỹ từ thiện đã được thành lập nhằm hỗ trợ tài chính cho gia đình.

Ngã từ trên ghế xuống sàn nhà, bé 18 tháng tuổi phải cắt bỏ một phần hộp sọ - 4

Hiện tại, bé Liberato chuẩn bị bước vào cuộc phẫu thuật thứ 4

Nhật Linh/Dịch từ Dailymail
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ tử vong do lỗi bất cẩn của người lớn