Ngã vào đống tro nóng, bé 8 tuổi bị bỏng nặng

Ngày 05/09/2015 08:05 AM (GMT+7)

Bé Diệp Tấn T., 8 tuổi, học sinh lớp 3 Trường Tiểu học Trưng Vương, thành phố Sa Đéc, Đồng Tháp, bị bỏng nặng ở 2 chân do ngã vào đống tro nóng ở ven đường, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Anh Diệp Thanh Phong, bố của cháu bé ở khóm 4, phường 1, TP.Sa Đéc cho biết, ngày 3/8/3015, T. được người thân dẫn về ấp Hưng Thành Tây, xã Long Hưng A, huyện Lấp Vò chơi dịp hè.

Khoảng 15h40 phút cùng ngày, T. và vài bạn trẻ trên địa bàn ấp chạy chơi  thì không may ngã vào đống tro nóng mà ông Nguyễn Văn Nguyễn (SN 1962) thuê đổ để kè bờ sông trước cửa nhà. Dù tro đã được tưới nước ngay khi đổ xuống nhưng do lớp tro phía dưới có độ nóng cao nên bé T. vẫn bị bỏng nặng.

Ngã vào đống tro nóng, bé 8 tuổi bị bỏng nặng - 1

Bé Diệp Tấn T. đang nằm tại phòng cách ly Khoa bỏng – Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM)

Nghe tiếng la hét thất thanh, mọi người vội chạy ra đưa cháu T. đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc để cấp cứu. Vết bỏng nặng nên cháu T. được chuyển gấp lên Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM).

Theo các bác sĩ tại Khoa bỏng – Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM), khi tiếp nhận bé Diệp Tấn T., bé bị bỏng nặng ở 2 chân cấp độ 3. Qua nhiều lần mổ cắt lọc thì tình trạng sức khỏe của bé đang dần ổn định, đến nay bé không còn sốt cao nữa. Hiện bé T. đang được các bác sĩ theo dõi và điều trị.

“Ông Nguyễn Văn Nguyễn (SN 1962) có đến bệnh viện hỏi thăm sức khỏe con tôi và đưa cho gia đình với số tiền là 1,5 triệu đồng hỗ trợ chi phí điều trị nhưng gia đình tôi không nhận”, anh Phong cho biết.

Theo thông tin từ thiếu tá Phạm Văn Tiền, Đội trưởng Đội điều tra tổng hợp - Công an huyện Lấp Vò, trường hợp bé T. bị phỏng 2 chân do ngã vào đống tro nóng tại bờ kè là có thật. Ngay khi tiếp nhận sự việc, phía cơ quan chức năng cũng đã đến hiện trường làm việc với những người có liên quan, đồng thời có liên lạc nắm thông tin sức khỏe bé T qua điện thoại với anh Diệp Thanh Phong (vì anh Phong đang chăm sóc bé).

Vụ việc đang trong quá trình xác minh điều tra, làm rõ.

Thanh Thu
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự