Nghệ An: 2 nông dân cùng làng đột tử vì nắng nóng

Ngày 03/06/2015 16:41 PM (GMT+7)

Theo thông tin từ xã Nghi Thạch, Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, tại địa phương này vừa xảy ra 2 trường hợp tử vong khi đi làm đồng trong những ngày thời tiết nắng nóng cực điểm.

Vụ việc thứ nhất xảy ra vào khoảng 3h sáng 1/6, ông Nguyễn Văn Liệu (SN 1964) trú xã Nghi Thạch, Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cùng người thân ra đồng làm ruộng. Bất ngờ, ông Liệu bị choáng rồi ngất. Một lát sau, khi tỉnh lại, ông Liệu tiếp tục đứng dậy cày bừa thì lại bị ngất. Thấy bất ổn, người thân nhanh chóng đưa ông về trạm y tế xã. Tuy nhiên, khi đến nơi, ông đã tử vong.

Một trường tử vong bất ngờ khác xảy ra vào sáng 31/5 khi bà Nguyễn Thị An (60 tuổi) đi làm đồng một mình. Khoảng 9h30, gia đình nhận được tin bà An bị ngất ngoài ruộng. Ngay sau đó, người thân đã đưa bà đi cấp cứu, song bà An đã tử vong trước đó. Được biết cách đó ít ngày, bà An đi khám, sức khỏe vẫn bình thường.

Nghệ An: 2 nông dân cùng làng đột tử vì nắng nóng - 1

Gia đình các nạn nhân làm lễ an táng theo phong tục địa phương. (Ảnh: Thái Cao)

Trao đổi với bà Võ Thị Kiều Oanh - cán bộ Trạm y tế xã Nghi Thạch, được biết, 2 trường hợp tử vong đều có biểu hiện bị say nắng, tử vong đột ngột.Trong những ngày qua, tại khu vực Nghệ An, người dân đã phải đón đợt nắng nóng cực điểm, có lúc lên tới 41 độ C, làm ảnh hưởng tới sức khỏe, đảo lộn cuộc sống của người dân vùng này.

Hồng Bình
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot