Nghẹn lòng cảnh con bị máu trắng, cha ung thư bao tử giai đoạn cuối

Ngày 06/11/2016 19:03 PM (GMT+7)

Cô con gái 13 tuổi bị bệnh máu trắng đang nằm viện tại TP. Huế, anh Hồ Văn Phương lại chuyển bệnh sang ung thư bao tử giai đoạn cuối.

Bước vào căn phòng nhỏ vẻn vẹn 9m2 trên đường Nguyễn Du (phường Phú Cát, TP. Huế), anh Hồ Văn Phương đôi mắt mệt mỏi, khuôn mặt gầy rộc đi vì bệnh tật, lo lắng đang nằm trên giường chờ truyền máu.

Chị Nguyễn Thị Thảo ngồi cạnh chồng cố gắng nuốt lệ vào lòng khi nhìn chồng đang nằm trên giường. Tình cảnh vợ chồng anh Phương, chị Thảo ở xóm này không ai là không biết. Bởi anh Phương bị bệnh ung thư bao tử hành hạ từng ngày. Trong khi cô con gái nhỏ của anh cũng bị bệnh máu trắng Mọi trọng trách, khó khăn đổ hết lên vai người vợ.

Nằm trên giường, anh Phương chia sẻ mình bị căn bệnh nan y, ung thư bao tử mấy năm qua. Khi biết mình bị bệnh, anh choáng váng lắm nhưng vẫn cố gắng làm việc và hy vọng mọi việc sẽ ổn.

Nghẹn lòng cảnh con bị máu trắng, cha ung thư bao tử giai đoạn cuối - 1

Anh Phương nằm trên giường khi căn bệnh ung thư bao tử đã ở giai đoạn cuối

Là trụ cột của gia đình, sau lưng vợ chồng anh Phương còn 4 đứa con nhỏ. Lúc anh bị bệnh, 4 đứa con của anh chị còn đang trong độ tuổi ăn học.

Tai họa đổ xuống đầu dồn dập, khi anh chị biết tin cháu Hồ Thị Thu Thanh (13 tuổi) bị bệnh máu trắng, hiện đang điều trị trong Bệnh viện trung ương Huế.

Vì quá lo lắng, căn bệnh của anh Phương thêm đổ nặng. Vừa qua, bác sĩ thông báo căn bệnh ung thư bao tử của anh đã chuyển qua giai đoạn cuối.

Sáng 3/11, căn bệnh của anh Phương tái phát nặng hơn nên phải đi bệnh viện. Gia đình anh tiền không có nên chỉ nằm tạm thời chứ không thể điều trị.

Nghẹn lòng cảnh con bị máu trắng, cha ung thư bao tử giai đoạn cuối - 2

Căn phòng nhỏ của vợ chồng anh Phương và 4 đứa con nhỏ đang sinh sống ở TP. Huế

Nhìn chồng nằm đó lẫn ánh mắt ngây thơ của những đứa con nhỏ, chị Thảo không biết làm gì khi cái nghèo và bệnh tật khiến chị quay quắt, không biết làm gì để vượt qua khó khăn trước mắt.

Dằn lòng lắm, chị Thảo nghẹn ngào nói với chồng: "Anh không thể "đi" lúc này được. Con chúng ta còn nhỏ dại, không thể vắng bóng cha.

Em chỉ cầu mong có phép màu nào có thể giúp anh và con vượt qua bệnh tật. Em chỉ mong được ai đó giúp đỡ để chữa trị cho anh, cho con. Nếu lỡ anh nhắm mắt anh còn có thể an lòng...".

Chia sẻ với PV, anh Ngô Phi Tín (Trưởng nhóm từ thiện kết nối tại Huế) nói: "Bây giờ nhóm chúng tôi chỉ mong được các nhà hảo tâm trợ duyên cho gia đình anh Phương có thể vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Chúng ta ai cũng muốn giúp người khác. Hoàn cảnh anh Phương, chị Thảo đang rất khó khăn cần các nhà hảo tâm giúp đỡ".

Quý bạn đọc có tấm lòng hảo tâm muốn đóng góp phần nào cho gia đình chị Nguyễn Thị Thảo xin gửi về:

Chị Nguyễn Thị Thảo (vợ anh Phương)

Địa chỉ: 18/15 đường Nguyễn Du, phường Phú Cát, TP. Huế.

Số điện thoại: 0935.518.733.

Theo Anh Tuấn
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h