Nghẹn ngào giây phút tiễn đưa nữ sinh ĐH Ngoại Thương

Ngày 03/07/2016 17:25 PM (GMT+7)

Sau khi đưa thi thể nữ sinh Nguyễn Thị Ngân về Hà Nội, gia đình đã tổ chức lễ viếng vào hồi 13h ngày 3.7.

Chiều nay (3.7), thi thể nữ sinh Nguyễn Thị Ngân (SN 1997), một trong 3 nữ sinh viên tình nguyện của trường ĐH Ngoại thương Hà Nội bị lũ cuốn trôi khi tham gia tình nguyện tại Bình Liêu (Quảng Ninh) đã được đưa về quê nhà an táng.

Nghẹn ngào giây phút tiễn đưa nữ sinh ĐH Ngoại Thương - 1

Nhiều bạn bè đã đến tiễn đưa Ngân về nơi an nghỉ cuối cùng.

Lễ an táng nữ sinh Nguyễn Thị Ngân được tổ chức vào lúc 13h tại nghĩa trang Văn Long (phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Tại đây, đông đảo bạn bè, người thân, bà con hàng xóm đã đến viếng nữ sinh xấu số, rất nhiều nước mắt của bạn bè, người thân đã rơi bởi sự ra đi đột ngột của em.

Nghẹn ngào giây phút tiễn đưa nữ sinh ĐH Ngoại Thương - 2

 Những giọt nước mắt xót thương của bạn bè, người thân.

Chia sẻ với PV, chị gái họ Phạm Thị Lệ (Thanh Trì, Hà Nội) cho biết: “Ngân là người em học giỏi, ngoan ngoãn, hiền lành. Gia đình Ngân có hai người con, trong đó Ngân là chị và một em gái”.

“Tối qua, dì Huệ (mẹ Ngân) gọi điện bảo em bị lũ cuốn ở Quảng Ninh nhưng tôi không dám tin, vẫn hy vọng em sẽ sống sót. Chiều nay, lúc tận mắt nhìn thấy em khiến tôi đau xót vô cùng. Em ra đi ở tuổi quá trẻ, còn tương lai, bao nhiêu dự định học tốt để giúp đỡ bố mẹ...” – chị Lệ tâm sự.

Nghẹn ngào giây phút tiễn đưa nữ sinh ĐH Ngoại Thương - 3

Gia đình Ngân có hai chị em, dưới Ngân là người em gái đang đứng chịu tang cho chị.

Chị Lệ cho hay, Ngân không chỉ ngoan ngoãn mà năm Ngân học hết lớp 12 đã được học bổng 50% du học Nhật Bản nhưng Ngân không đi. “Ngân nói: Em sợ bố mẹ vất vả nên em không đi mà quyết định học ở nhà rồi làm gia sư kiếm tiền thêm phụ giúp bố mẹ” – chị Lệ kể.

Chị Lệ cho biết thêm, bố Ngân bị bệnh gan từ lâu, năm ngoái lại bị tai nạn khiến giờ ông đi lại rất khó khăn. Tuy nhiên, mẹ Ngân là người chịu khó, lam lũ làm ăn, bà nghỉ làm công nhân xây dựng ra nhận các công việc sơn bả cho công trình xây dựng nên đời sống gia đình cũng bớt khó khăn.

Nghẹn ngào giây phút tiễn đưa nữ sinh ĐH Ngoại Thương - 4

Những vòng hoa trắng cùng lời tiếc thương của người thân bạn bè

Trước đó, vào khoảng 17h ngày 2.7, một nhóm sinh viên tình nguyện của trường Đại học Ngoại thương (Hà Nội) gồm 4 người đi qua khu vực cầu Pác Hoóc, thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh  bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

Tại thời điểm xảy ra sự việc, một sinh viên đã được cứu thoát, còn 3 sinh viên khác mất tích. Đến khoảng 2h sáng ngày 3.7, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 sinh viên trên.

Được biết, cả ba em đều là sinh viên Khoa Kinh tế và kinh doanh quốc tế. Cả 3 đều là những sinh viên khá giỏi và rất năng động của khoa khi tham gia nhiều hoạt động sinh viên tình nguyện.

Theo Công Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h