Nghi án một phụ nữ bị 'tình địch' đầu độc bằng thuốc diệt cỏ

Ngày 03/01/2015 09:13 AM (GMT+7)

Trong bức thư tuyệt mệnh trước lúc chết, chị Trần Thị Yên (SN 1993, trú tại thôn Lý Long, xã Hồng Khê, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) đã hé lộ về câu chuyện tình tay ba của mình. Bên cạnh đó, nạn nhân tố chính “tình địch” đã dùng thuốc diệt cỏ để đầu độc mình.

Bức thư tuyệt mệnh hé lộ nhiều điều

Cái chết đầy cay đắng của chị Trần Thị Yên do bị ngộ độc thuốc sâu vào ngày 25/12 khiến gia đình nạn nhân bức xúc. Chính vì vậy, ngay sau cái chết của chị Yên, gia đình đã viết đơn tố cáo kèm bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân hé lộ nhiều nghi vấn.

Được biết, ngay sau khi nhận được lá đơn tố cáo của gia đình nạn nhân cùng những giấy tờ liên quan, nhận thấy vụ việc có tính chất nghiêm trọng và phức tạp, Công an huyện Bình Giang, Công an tỉnh Hải Dương đã khẩn trương vào cuộc để tiến hành điều tra, làm rõ.

Bức thư tuyệt mệnh của nạn nhân để lại trước khi chết ghi: Trước lúc ra đi, con muốn nói nguyên nhân cái chết của con như sau: Từ chuyện tình yêu của con và anh Trần Văn D (SN 1987, trú tại thôn Thổ Chăm, thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương). Con và anh Trần Văn D đã yêu nhau được 1 năm 3 tháng, tình cảm đậm sâu. Bản thân anh D đã hy sinh, lo lắng cho con rất nhiều. Khoảng thời gian 1 tháng trở lại đây, bạn M (SN 1990, quê ở xã Lương Điển, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương) đã thích anh D và làm mọi cách nhằm chia rẽ tình cảm giữa con và anh ấy. Chính vì lý do đó, con đã quyết định chia tay anh D.

Nghi án một phụ nữ bị tình địch đầu độc bằng thuốc diệt cỏ - 1

Nội dung bức thư tuyệt mệnh nạn nhân để lại.

Vài hôm sau, bạn M rủ con lên TP Tuyên Quang chơi với một người bạn tên Công (SN 1988) bị gãy chân. Bạn M nói anh Công là người anh trai. Tuy vậy trong bữa cơm, mẹ Công lại nói M là người yêu của con trai mình. Thực sự lúc đó con rất buồn, cảm thấy hối hận vì đã nhường anh D cho M. Vậy mà M lại hành xử như vậy. Ngay sau đó con đã nhắn tin cho anh D biết hết sự thật của M. Trong khi đó, mẹ anh Công cũng rất ghét M và chửi cô ta là lười làm, không hợp tuổi với con trai mình. Mặt khác, mẹ anh Công cứ muốn nhận con làm con dâu, nhưng con nói mình đã có người yêu rồi và từ đó lại gây ra hận thù với M.

Rồi Yên viết tiếp: Sáng ngày hôm sau, con với M từ Tuyên Quang trở về, anh D đã tìm đến đánh M khiến cô ấy càng căm hận con hơn. M đã chuẩn bị sẵn 1 lọ thuốc diệt cỏ màu xanh. M định tự tử nhưng sau đó lại quay ngược lại hãm hại con. Không biết từ lúc nào cô ta hòa thuốc diệt cỏ vào chai nước chanh muối rồi đưa cho con uống. Lúc đó con không biết có thuốc diệt cỏ bên trong nên đã uống rất tự nhiên.

Từ ngày hôm đó đến hôm nay đã là 12 ngày rồi, ngay sau khi uống xong một tiếng, con đau bụng dữ dội, M đã đưa con vào Bệnh viện Ghẽ (Bình Giang). Khi mọi người ở dãy trọ hỏi bạn M, thì cô ấy nói con bị uống rượu say. Rửa ruột ở Ghẽ con không rửa, xong chuyển lên Bệnh viện tỉnh Hải Dương. Sau đó lại chuyển tiếp lên Bệnh viện Bạch Mai nhưng do không có tiền nên con không đi. Con đã về phòng trọ của M được một ngày, con đau và nôn suốt đêm. Sáng hôm sau, bạn vẫn bình thường đến 20h tối bạn đuổi con đi. Con đã xách balô về phòng mẹ, lúc con đi bạn đánh con, con ôm bụng tìm tới mẹ để cầu cứu. Mẹ đã gọi người tiêm và tiếp nước con vẫn giấu mẹ là con không bị làm sao, bây giờ ra nông nỗi này. Con thấy mình rất oan và không thể nhắm mắt được. Nên trước khi chết con viết tờ giấy này, mong họ hàng, các chú, bác, bố mẹ con giúp con.

Nội dung trong tờ “giấy oan nghiệt” do nạn nhân Trần Thị Yên viết trên đã được ông Dương Xuân Vũ, Trưởng Công an xã Hồng Khê xác nhận chính là bút tích của nạn nhân Trần Thị Yên.

Đứa con 3 tuổi khóc đòi mẹ

Nghi án một phụ nữ bị tình địch đầu độc bằng thuốc diệt cỏ - 2

Bà Vũ Thị Tư, mẹ nạn nhân nghẹn ngào chia sẻ với PV. Di ảnh của nạn nhân (ảnh nhỏ). Ảnh: P.V

Bên trong ngôi nhà ngói cũ kĩ tại thôn Lý Long, xã Hồng Khê, với khuôn mặt khắc khổ, đôi mắt đỏ hoe, ông Trần Văn Công (SN 1972, bố nạn nhân) nghẹn ngào chia sẻ: Vợ chồng ông sinh được 2 người con gái, chị Yên là con cả trong gia đình. Do hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, nên từ nhiều năm nay ông Công đã phải rời xa gia đình, vợ con lên Hà Nội để kiếm sống bằng nghề bán bánh bao, thỉnh thoảng mới về nhà. Trong khi đó 3 mẹ con chị Yên ở nhà ngoài công việc đồng áng còn xin đi làm thêm công nhân ở thị trấn Lai Cách, huyện Cẩm Giàng.

Bản thân chị Yên phải chịu rất nhiều thiệt thòi ngay từ nhỏ so với các bạn bè cùng trang lứa. Do kinh tế gia đình khó khăn nên chị Yên phải nghỉ học sớm để phụ giúp bố mẹ nuôi em gái ăn học. Tới năm 19 tuổi, chị bén duyên cùng một chàng trai hơn mình vài tuổi ở xã lân cận. Được sự thống nhất của hai bên gia đình, đôi bạn trẻ đã đi đến kết hôn. Sau khi lấy chồng được 1 năm, chị sinh đứa con đầu lòng trong sự vui mừng của hai bên gia đình nội ngoại. Vợ chồng ông Công luôn cầu mong cho cô con gái vốn thiệt thòi của mình được hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân. Nhưng sau khi sinh con xong, hai vợ chồng chị Yên bắt đầu nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Đỉnh điểm cả hai đã đưa nhau ra tòa để ly hôn. Chị Yên bế đứa con nhỏ lặng lẽ trở về ở cùng bố mẹ đẻ.

Suy sụp hoàn toàn sau cái chết của con, bà Vũ Thị Tư (SN 1974) đã cố gượng dậy để trò chuyện cùng PV. Bà Tư cho rằng, cái chết của con gái mình có quá nhiều uẩn khúc chưa được làm rõ. Đặc biệt là sau khi đọc được nội dung bức thư tuyệt mệnh con bà để lại trước khi chết.

Trước cái chết của mẹ, đứa con trai 3 tuổi vẫn ngơ ngác. Dường như cháu chưa đủ nhận thức nỗi đau quá lớn mới ập xuống đối với gia đình. Thỉnh thoảng cháu vẫn khóc đòi mẹ bế. Sau khi chị Yên mất, gia đình nhà chồng đã tới xin đưa cháu bé về chăm sóc một thời gian.

Vụ việc đang được cơ quan Công an tỉnh Hải Dương điều tra, làm rõ.

Theo Xuân Thắng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự