Nghi C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì, Bộ Y tế vào cuộc

Ngày 10/05/2016 14:21 PM (GMT+7)

Sau khi xuất hiện thông tin trên mạng xã hội cho rằng, hai sản phẩm nước giải khát C2 và Rồng đỏ nhiễm độc chì, Bộ Y tế đã lấy mẫu kiểm tra 2 sản phẩm trên.

Theo đó, chiều ngày 9/5, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, đã lấy mẫu nguyên liệu tại nhà máy và mẫu nước giải khát C2, Rồng đỏ trên thị trường để kiểm tra. Cả 2 sản phẩm nước giải khát nói trên đều thuộc công ty TNHH URC Việt Nam.

TS Nguyễn Thanh Phong – Cục trưởng Cục ATTP cho biết, kết quả lan truyền trên mạng là kết quả xét nghiệm nguyên liệu. Tuy nhiên không thể dựa vào đó để khẳng định sản phẩm kém chất lượng.

Nghi C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì, Bộ Y tế vào cuộc - 1

2 sản phẩm nước giải khát nói trên đều thuộc công ty TNHH URC Việt Nam.

TS Phong cho biết, để đảm bảo khách quan, tất cả các mẫu nguyên liệu lấy tại nhà máy và mẫu C2, Rồng đỏ trên thị trường sẽ được gửi đến các viện kiểm nghiệm khác để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm hàm lượng chì trong C2 và Rồng đỏ sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, cộng đồng mạng lan truyền thông tin C2, Rồng đỏ nhiễm độc chì vượt quá mức cho phép. Cụ thể C2 có hàm lượng chì 0,087mg/l, Rồng đỏ có hàm lượng chì 0,085mg/l, trong khi tiêu chuẩn cho phép chỉ là 0,05mg/l. Nguyên nhân được cho là do URC sử dụng acid citric kém chất lượng, bị nhiễm độc chì nặng từ nhà cung cấp.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự