Nghi hiệu phó đưa thịt “bẩn” vào bếp ăn trường mầm non, hàng loạt học sinh nghỉ học

Ngày 13/04/2017 16:48 PM (GMT+7)

Do nghi ngờ cô hiệu phó trường mầm non đưa thịt bẩn vào bếp ăn, nhiều phụ huynh đã phản ứng bằng cách cho con nghỉ học.

Sáng ngày 23/3, khi một phụ huynh đi ngang qua bếp ăn của Trường mầm non Hợp Lý (Lập Thạch, Vĩnh Phúc), thì phát hiện số thịt lợn đang được ngâm rã đông trong chậu nước và có màu xanh nhạt.

Ngay sau đó, thông tin trên đã truyền đến tai các phụ huynh khác và được đưa lên mạng xã hội. Đỉnh điểm của sự việc là ngày 27/3, số học sinh đến trường chỉ có 30/349 học sinh. Không chỉ có vậy, rất nhiều phụ huynh tụ tập trước cổng trường để yêu cầu nhà trường giải thích về việc này.

Trước sự việc trên, đích thân Chủ tịch UBND xã đã có mặt tại trường mầm non Hợp Lý, yêu cầu nhà trường giải thích rõ sự việc và rút kinh nghiệm.

Ngày 13/4, ông Đặng Đức Hiệp – Trưởng Công an xã Hợp Lý cho biết, xuất hiện khoảng 5kg thịt lợn nghi không rõ nguồn gốc xuất xứ trong bếp ăn của Trường Mầm non xã Hợp Lý vào sáng ngày 23/3 là đúng. Công an huyện Lập Thạch cũng đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Nghi hiệu phó đưa thịt “bẩn” vào bếp ăn trường mầm non, hàng loạt học sinh nghỉ học - 1

Trường mầm non Hợp Lý nơi xảy ra sự việc.

Ông Đỗ Đức Quang – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), cho biết sau khi tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Phòng đã cử cán bộ về trường phố hợp với lực lượng Công an xác minh sự việc. Tuy nhiên, số thịt lợn trên đã bị nhà trường tiêu hủy ngay sau đó chứ không đem đi chế biến cho các cháu học sinh ăn.

Theo tường báo cáo tường trình từ phía trường mầm non Hợp Lý, số thịt trên do người nhà của bà Nguyễn Thị Hoa (Hiệu phó nhà trường) mổ trước đó, nhưng ăn không hết và cho vào tủ đông. Sau đó, người nhà bà Hoa đã xin phép hiệu trưởng nhà trường Nguyễn Thị Huệ để mang đến cho các cháu học sinh ăn.

Được biết, sau khi lãnh đạo UBND huyện Lập Thạch biết sự việc cũng đã yêu cầu lực lượng Công an và một số phòng ban chuyên môn vào cuộc xác minh. Đồng thời, Công an huyện cũng tổ chức điều tra xem ai là người đã đưa thông tin này lên mạng xã hội và tìm hiểu xem nguồn gốc số thịt lợn trên ở đâu.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin ngắn