Nghi phạm đánh bom Boston chối tội

Ngày 11/07/2013 10:57 AM (GMT+7)

Tại phiên tòa xét xử đầu tiên diễn ra vào ngày 10-7, nghi phạm đánh bom Boston Dzhokhar Tsarnaev đã phủ nhận mọi cáo buộc đối với mình.

Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, nghi phạm số hai trong vụ đánh bom Boston, Mỹ, hôm qua lần đầu tiên xuất hiện trước công chúng trong phiên tòa xét xử tại Tòa an liên bang Mỹ tại Boston.

Xuất hiện trong bộ áo liền quần màu da cam, với cánh tay trái đang được bó bột, nghi phạm này đã 7 lần trả lời dõng dạc trước tòa rằng anh ta 'không phạm tội' khi 30 tội danh của y được xướng lên trước tòa án liên bang  Mỹ ở Boston, trong một bản cáo trạng được đọc trong 7 phút. 17 trong số những tội này có thể khiến y phải lĩnh án tử hình hoặc tù chung thân.

Nghi phạm đánh bom Boston chối tội - 1

Dzhokhar Tsarnaev, 19 tuổi, nghi phạm số hai trong vụ đánh bom Boston, Mỹ

Tuy nhiên, các chuyên gia luật pháp cho rằng, dù chối tội hay sử dụng lập luận bị anh` trai "tẩy não", Dzhokhar sẽ khó thoát án tử hình hoặc chung thân trước những bằng chứng không thể chối cãi của toà án.

Trong phòng xét xử, các nạn nhân của vụ đánh bom ngày 15/4 ngồi chật cứng. Một số người dù phải bước đi với sự hỗ trợ của nạng, gậy hoặc người thân cũng vẫn có mặt.

Nghi phạm đánh bom Boston chối tội - 2

Hai người chị em của Dzhokhar cũng có mặt tại phiên tòa, một người khóc nức nở còn người kia ẵm theo em bé.

Một số nhà báo, một vài người tự nhận là bạn bè hoặc người ủng hộ cho Dzhokhar, và một trong những chị em của y cũng có mặt.

Có mặt trong đám đông, Hank Alvarez (19 tuổi) – một người bạn của Dzhokhar, chia sẻ: “Có quen biết cậu ấy, tôi vẫn thấy khó có thể đối mặt với thực tế là cậu ấy đã làm chuyện đó”.

Nghi phạm đánh bom Boston chối tội - 3

Rất nhiều nạn nhân của vụ đánh bom kinh hoàng đến tham dự phiên tòa xét xử này

Ngày 15/4/2013, anh em Tamerlan và Dzhokhar Tsarnaev đã kích nổ 2 quả bom tại cuộc đua marathon lâu đời nhất thế giới tại Boston, khiến 3 người thiệt mạng và hơn 260 người khác bị thương. Trên đường trốn chạy, 2 kẻ tình nghi tiếp tục sát hại một cảnh sát thuộc Viện Công nghệ Massachusetts. Tamerlan bị cảnh sát bắn hạ còn Dzhokhar bị bắt khi đang lẩn trốn trong sân nhà một cư dân Boston.

Theo Reuters, phiên tòa xét xử Dzhokhar sẽ kéo dài từ 3 đến 4 tháng tới và các công tố viên dự định sẽ gọi khoảng 80 đến 100 người ra làm nhân chứng. Phiên điều trần tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 23-9 mà không có sự xuất hiện của Dzhokhar.

Nghi phạm đánh bom Boston chối tội - 4

Giới truyền thông rất quan tâm đến vụ việc này

Hà Anh (T.H)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan