Nghịch tử giết cha, dựng hiện trường giả lĩnh án

Ngày 28/12/2015 19:10 PM (GMT+7)

Sau khi giết cha, nghịch tử 26 tuổi dựng hiện trường giả rồi báo cho mẹ ruột rằng cha đã chết, kêu về nhà lo hậu sự.

Ngày 28.12, TAND tỉnh Bạc Liêu xét xử sơ thẩm vụ án giết người, cướp tài sản và giao cấu với trẻ em đối với bị cáo Lê Cao Trí (26 tuổi, ngụ ấp Kim Cấu, xã Vĩnh Trạch, TP.Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu). HĐXX đã tuyên mức án 23 năm tù đối với bị cáo Trí với ba tội danh nêu trên.

Nghịch tử giết cha, dựng hiện trường giả lĩnh án - 1

Nghịch tử giết cha cô độc tại phiên tòa.

Theo hồ sơ tố tụng: Khoảng 15h ngày 8.10.2014, sau khi Trí về nhà ở ấp Kim Cấu thì bị cha ruột là ông Lê Quang D chửi mắng, rồi dùng búa đánh vào người. Bị ông D đánh, thanh niên này phản công lại và giật lấy cây búa rồi chém 1 nhát vào người cha. Trí tiếp tục đánh thêm 2 búa nữa khiến ông D tử vong.

Sau khi giết cha, Trí dựng hiện trường giả bằng cách lấy khăn vải quấn quanh đầu ông D, rồi đặt nạn nhân lên nệm trong phòng ngủ và dọn dẹp hiện trường. Sau đó, Trí lấy điện thoại và xe máy của ông D đem đi bán. Kế tiếp, Trí điện thoại cho mẹ ruột là bà Hứa Thị Thanh T báo rằng ông D đã chết và đến tận nơi bà T làm việc để đón về lo hậu sự.

Thấy cái chết của ông D bất thường, người dân trình báo công an. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Cao Trí. Trí khai nhận hành vi giết cha của mình. Kết quả khám nghiệm, ông D chết do chấn thương sọ não.

Ngoài ra, quá trình điều tra, cảnh sát còn phát hiện trước đó nghịch tử giết cha còn có giao cấu với trẻ em.

Tại phiên tòa ngày 28.12, HĐXX tuyên phạt bị cáo Trí 17 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản và 3 năm tù về tội giao cấu với trẻ em. Tổng hợp hình phạt dành cho Trí là 23 năm tù.

Theo Hoàng Hạnh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự