Ngừng cách ly hai hành khách nghi nhiễm Ebola

Ngày 20/08/2014 20:24 PM (GMT+7)

Do không có dấu hiệu của bệnh Ebola, hai hành khách được ngừng cách ly nhưng vẫn phải chịu các biện pháp theo dõi, giám sát trong vòng 21 ngày.

Tối 20/8/2014, Bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM cho biết, hai người Nigeria bị nghi mắc Ebola đã được ngừng cách ly. Thay vào đó, hai người này vẫn phải chịu các biện pháp theo dõi giám sát tại địa phương trong vòng 21 ngày.

Được biết, hai người này là nam giới 32 và 34 tuổi, vào Việt Nam để kinh doanh. Lúc nhập cảnh, máy đo thân nhiệt từ xa phát hiện họ bị sốt 38 độ C, nghi ngờ nhiễm bệnh Ebola. Ngay sau đó, cả hai được đưa vào khu cách ly tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ban đầu, cả hai tỏ ra bất hợp tác. Tuy nhiên, sau khi được làm việc về tư tưởng, cả hai chấp nhận lên xe cấp cứu về khu cách ly tại bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM.

Ngừng cách ly hai hành khách nghi nhiễm Ebola - 1

Hai hành khách người Nigeria chính thức ngừng cách ly

Cả hai được tắm rửa, khử khuẩn đúng như qui định phòng dịch. Bên cạnh đó, cả hai được cung cấp thức ăn, nước uống cũng như các dụng cụ sinh hoạt. Đồng thời, họ cũng được cung cấp điện thoại để liên lạc với người thân.

Đến khuya hôm qua, cả hai có dấu hiệu giảm sốt. Đến sáng 20/8/2014 thì cả hai hết sốt. Họ cũng ăn uống một cách bình thường. Buổi sáng, mỗi người ăn hết hai tô mì tôm.

Trong suốt 24 giờ, hai người không còn dấu hiệu của sốt, không có dấu hiệu gì bất thường và cũng không xuất hiện các triệu chứng liên quan đến Ebola. Do đó, Bộ Y tế đã trao đổi với các chuyên gia Tổ chức Y tế thế giới, Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam. Quyết định thống nhất cuối cùng là ngừng việc cách ly hai hành khách này, thay vào đó là theo dõi tại nơi cư trú 21 ngày.

Nhật Phát
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin hot