Người “bí ẩn” khiến kẻ sát hại, phi tang xác cụ bà 80 tuổi cúi đầu nhận tội

Ngày 04/10/2017 10:24 AM (GMT+7)

Suốt hơn nhiều giờ đấu tranh, Hùng luôn bình tĩnh, lạnh lùng trước các câu hỏi của điều tra viên. Chỉ đến khi, công an đưa người “bí ẩn” vào đối chất, Hùng mới cúi đầu thú nhận đã sát hại cụ bà 80 tuổi rồi phi tang xác.

Liên quan đến vụ án mạng rúng động tỉnh Vĩnh Phúc, cơ quan công an đã bắt tạm giam Trần Văn Hùng (SN 1977, trú tại xã Chấn Hưng, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc) để điều tra, làm rõ hành vi sát hại cụ bà Lê Thị S. (SN 1940, trú cùng địa phương với Hùng).

Quá trình điều tra diễn ra nhanh gọn, chỉ trong khoảng 5 giờ đồng hồ kể từ khi nhận thông tin vụ án.

Trước đó, khi phát hiện xác cụ S. trong vườn chuối cạnh nhà Hùng, anh ta đã bị công an triệu tập điều tra. Tuy nhiên, suốt quá trình triệu tập lấy lời khai từ khoảng 18 giờ chiều đến khoảng 3 giờ sáng, Hùng luôn bình tĩnh, ngoan cố, lạnh lùng.

Người “bí ẩn” khiến kẻ sát hại, phi tang xác cụ bà 80 tuổi cúi đầu nhận tội - 1

Trần Văn Hùng tại cơ quan điều tra (ảnh công an cung cấp)

Không những vậy, thời điểm người nhà cụ S. đi tìm có gặp Hùng ngoài đường, mặt anh ta vẫn tỉnh bơ. Thậm chí, người nhà nạn nhân túm cổ đưa Hùng vào nhà hỏi về cụ, nhưng Hùng vẫn quyết nói không biết gì, không liên quan.

Nút thắt quan trọng của vụ án giúp người nhà và công an nhanh chóng tìm được xác cụ S. và buộc Hùng khai nhận hành vi giết người chính là việc công an đã tìm và mời được nhân vật người “bí ẩn” đối chất sau nhiều giờ cân não đấu tranh.

Đại tá Hà Văn Chí – Trưởng phòng PC45, Công an tỉnh Vĩnh Phúc kể lại, khi đã khoanh vùng đối tượng, mời Hùng lên làm việc, anh ta tỏ ra rất bình tĩnh, thể hiện sự lạnh lùng, điều tra viên hỏi gì cũng chỉ cười và không nói bất cứ điều gì.

Theo đại tá Chí, sở dĩ Hùng bình tĩnh được như vậy vì thanh niên này sau khi sát hại cụ bà đã xóa dấu vết tại nhà, đồng thời đem quần áo đi giặt sạch nên nghĩ rằng sẽ qua mặt được Công an.

Người “bí ẩn” khiến kẻ sát hại, phi tang xác cụ bà 80 tuổi cúi đầu nhận tội - 2

Bụi chuối nơi Hùng phi tang xác cụ bà.

Quá trình điều tra, lấy lời khai diễn ra thâu đêm, đến khoảng 3 giờ sáng 2/10, chỉ đến khi công an đưa “người bí ẩn” lái taxi chở Hùng đi bán vàng đến trụ sở thì anh ta mới giật mình khi nhận ra “người quen”.

Tiếp tục điều tra, trước các chứng cứ, lập luận sắc bén và việc đối chất với “người bí ẩn” đã khiến Hùng đuối lý nên thừa nhận hành vi phạm tội.

Hùng khai, sáng 1/10, bà S. đến nhà Hùng xin quả cau nhưng Hùng nói không có. Xác định người bà có tài sản nên nghi phạm xô đẩy vào nhà ngang và bà S. ngã nên Hùng lấy thanh sắt đánh vào bà S. Bà S. chết, Hùng tháo dây chuyền và hoa tai đúc xác vào túi ni lông và bao tải giấu vào bụi chuối rồi đè bao tải khác lên.

Sau đó, Hùng lau nền nhà, thay quần áo. Hùng đi ra đầu làng gọi taxi đi hiệu vàng bán được hơn 17 triệu. Tiếp đó, nghi phạm mua nhẫn 2 chỉ và mua dây bạc rồi đi về Chấn Hưng. Hùng lấy tiền bán vàng chuộc xe máy đã cầm và tiêu vào việc khác.

Công an đã thu giữ dây chuyền và hoa tai vàng tại hiệu vàng Hùng bán và thu được tuýp sắt tại nơi gây án. Xác định ban đầu thấy dấu hiệu vết máu, trên tủ và một số vị trí có dấu vết máu.

Chiều 10/2, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành thưởng nóng cho các đơn vị phá án. Đại tá, Phó giám đốc Công an, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT tỉnh Vĩnh Phúc Phạm Văn Sơn thay mặt Ban giám đốc Công an tỉnh biểu dương thành tích phá án và trao số tiền 50 triệu đồng vì thành tích khám phá nhanh vụ án đặc biệt nghiêm trọng.

>> Xem thêm: Hành trình tìm kiếm cụ bà 80 tuổi bị giết hại, phi tang xác trong bao tải ở bụi chuối

Theo Khải Hoàng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự