Người cha muốn chết để con ung thư được sống

Ngày 09/10/2014 00:00 AM (GMT+7)

Con bị ung thư, cha bỗng dưng phát hiện bệnh nan y giai đoạn cuối. Một gia đình vật lộn với sự sống và cái chết…

Ngồi vật vờ, nhìn con trai Sơn Thế Hào chưa tròn 2 tuổi nằm trên giường bệnh mê man với đôi mắt sưng húp, đen nhẻm vì bệnh lý, chị Nguyễn Thị Lan Phương lí nhí: “Vợ chồng tôi kiệt sức rồi. Không biết, tương lai rồi sẽ ra sao nữa”. Câu nói chưa kịp dứt, tiếng nấc nghẹn của người mẹ đã hòa vào từng câu chữ.

Chị kể, cách đây chừng một năm, khi con trai chưa thôi nôi, bỗng dưng bụng trương phình bất thường. Hoàn cảnh nghèo khó, cái ăn, cái mặc cũng không đủ, nhưng vợ chồng chị vẫn tích cóp, bắt xe từ tỉnh Bình Dương lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 khám. Chị ngã quỵ lúc bác sĩ thông báo, cháu Hào có khối u lớn, phải mổ.

Người cha muốn chết để con ung thư được sống - 1

Chị Lan Phương không còn nước mắt để khóc

“Tôi cũng muốn con được mổ lắm chứ. Tuy nhiên, chi phí lớn quá. Trong khi đó, cả hai vợ chồng đều là người làm thuê, chắt bóp lắm mới đủ sống. Hôm tôi bế con về nhà mà lòng thắt lại. Tôi cứ cầu nguyện hoài cho cháu sớm khỏe mạnh. Tuy nhiên, lời nguyện cầu mãi mãi không thể thành hiện thực, sức khỏe cháu ngày càng suy yếu”, chị rấm rứt.

Cách đây bốn tháng, đầu cháu Hào bỗng dưng to lên bất thường. Từng sợi gân hằn lên trên làn da mỏng. Đôi mắt sưng mọng. Chị hoảng hốt, lại gom góp tiền đem con đi khám. Lần này, bác sĩ xác định, cháu bị di căn bướu nguyên bào thần kinh, một dạng ung thư ác tính. Người mẹ ngã quỵ, đau đớn đến nỗi nước mắt không thể trào ra.

Mọi thông tin giúp đỡ xin liên hệ chị Nguyễn Thị Lan Phương; SĐT: 01247119856

Với mong muốn cứu mạng sống con trai, chị Phương cùng chồng dắt díu nhau lên bệnh viện Ung Bướu xin nhập viện. Lúc đó, chị mừng rơn khi biết, con còn nhỏ lại bị ung thư nên được nhiều ưu đãi từ bảo hiểm. Thế nhưng, chưa kịp vui thì tim chị quặn thắt vì ngoài danh mục bảo hiểm chi trả, có nhiều loại thuốc đắt tiền gia đình phải mua.

Trước đây, vợ chồng chị Phương cùng đi làm thuê, mỗi tháng kiếm được đôi ba triệu sống qua ngày. Thế nhưng, con trai nằm viện chưa lâu, bi kịch lại dội xuống gia đình khi chồng chị là anh Sơn Cao Bằng phát hiện bị bệnh nan y giai đoạn cuối. Lao động chính của gia đình giờ đây cũng trở thành một gánh nặng.

Mấy tháng qua, cả hai vợ chồng luôn túc trực bên giường cháu Hào. Họ sống bằng cơm từ thiện. Riêng thức ăn cho con, chị phải mua. Có điều, tiền mua thức ăn cho cháu mỗi ngày chỉ chừng 20 nghìn nhưng cũng là quá sức đối với vợ chồng chị.

Ngồi ở ngoài hành lang, thân hình ốm yếu, dặt dẹo, anh Bằng chia sẻ: “Tôi cũng không biết bây giờ phải làm sao. Con tôi đang bị ung thư, mình thì bị nạn y giai đoạn cuối. Nhiều khi, tôi muốn đi làm, kiếm ít tiền để nuôi vợ, nuôi con nhưng sức cùng lực kiệt. Lắm khi, tôi lại nghĩ quẩn, hay là mình tự tử để vợ con khỏi khổ. Nhưng, tôi nghĩ lại, khi mình chết rồi, vợ và con rồi sẽ ra sao? Sống cũng khổ mà chết cũng không xong. Lắm khi, tôi muốn tự tử để con được sống”.

Người cha muốn chết để con ung thư được sống - 2

Hàng ngày, cháu Hào đang giành giật giữa sự sống và cái chết

Anh cũng cho hay, hai vợ chồng cùng quê ở Sài Gòn. Sau khi cưới nhau, cả hai dắt díu nhau về tỉnh Bình Dương làm thuê với mong muốn tìm kiếm cơ hội đổi đời. Tuy nhiên, cơ hội đâu chưa thấy, bây giờ lại phải chịu cảnh khốn cùng.

Vợ chồng anh còn có thêm một bé gái 5 tuổi. Vì không có khả năng nuôi dưỡng, họ gửi cho bà nội nuôi. Xót xa, bà nội cũng ở nhờ nhà của người khác.

Chúng tôi cất bước ra về mà lòng nặng trĩu. Bằng ra tiễn. Dáng anh nhỏ thó nép sau cánh cửa phòng bệnh, đôi tay gầy guộc vẫy chào không còn chút sinh khí. Hào đau khóc ré, chị Phương dỗ con trong tiếng nấc nghẹn ngào. Cả gia đình nhỏ phải vật lộn với sự sống và cái chết, đang bị cái nghèo hằng ngày hằng giờ giành giật lấy… 

Nhật Trí
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế