Người mẹ nói dối con mắc bệnh nan y, bắt phẫu thuật 13 lần... để hưởng tiền trợ cấp

Ngày 14/12/2017 00:02 AM (GMT+7)

Để được hưởng tiền trợ cấp, một bà mẹ đã nói dối rằng con trai mình bị mắc ung thư giai đoạn cuối và nhiều bệnh khác, dẫn đến những hoạt động y tế không cần thiết, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của cậu bé.

Chị Kaylene Bowen, 34 tuổi, sống cùng cậu con trai Christopher, năm nay 8 tuổi tại thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ. Những người xung quanh đều nhận xét chị Kaylene là một người mẹ tận tâm và là một người tốt bụng. Nhưng chẳng ai ngờ được rằng, người mẹ ấy lại lợi dụng cả sức khỏe của chính con trai mình để trục lợi cho bản thân.

Chị Kaylene đã đưa cậu con trai Christopher tới bệnh viện tổng cộng 323 lần và nói dối các bác sĩ rằng cậu bé bị dị ứng với sữa, cần phải cấy ghép phổi vì nhiều phản ứng nghiêm trọng. Trên trang Facebook cá nhân của mình, chị Kaylene cũng công khai nói rằng, Christopher đang mắc ung thư giai đoạn cuối.

Người  mẹ nói dối con mắc bệnh nan y, bắt phẫu thuật 13 lần... để hưởng tiền trợ cấp - 1

Bà mẹ nhẫn tâm bắt con trai ruột của mình chịu hàng loạt cuộc phẫu thuật để nhận tiền trợ cấp.

Người  mẹ nói dối con mắc bệnh nan y, bắt phẫu thuật 13 lần... để hưởng tiền trợ cấp - 2

Hình ảnh mà chị Kaylene chia sẻ trên mạng xã hội, nói dối rằng con trai mình bị ung thư.

Cho tới tận khi các công tố viên điều tra ra, cậu bé Christopher đã phải trải qua 13 cuộc phẫu thuật lớn nhỏ, trong đó có nhiều ca phẫu thuật được thực hiện tại Trung tâm Y tế Trẻ em Dallas. Thông tin này đã khiến cho rất nhiều người phẫn nộ, ai cũng thương xót cho cậu bé 8 tuổi nhưng đã phải trải qua quá nhiều đau đớn.

Mục đích cho những việc làm của Kaylene chính là nhằm hưởng tiền trợ cấp của cậu con trai từ cơ quan phúc lợi xã hội hoặc những nhà hảo tâm.

Mãi cho tới cách đây 2 năm, Cơ quan bảo vệ trẻ em (Child Protective Services) mới xác nhận, Christopher thật sự không hề bị bệnh.

Cậu bé chỉ gặp một số vấn đề trong việc tiêu hóa, và Kaylene đã lợi dụng điều đó để “phóng đại” bệnh tình, khiến Christopher đột nhiên bị mắc bệnh hiểm nghèo một cách oan uổng.

Người  mẹ nói dối con mắc bệnh nan y, bắt phẫu thuật 13 lần... để hưởng tiền trợ cấp - 3

Sức khỏe của cậu bé Christopher bị ảnh hưởng nghiêm trọng sau khi trải qua 13 cuộc phẫu thuật không đáng có.

Trước đó, chị Kaylene đã trải qua cuộc ly hôn với anh Ryan Crawford, cũng chính là cha của Christopher. Theo anh Ryan, có thể chị Kaylene đã gặp phải cú sốc tâm lý hậu ly hôn, nên mới dẫn đến những hành động cực đoan như vậy.

Có thể chị Kaylene đã mắc phải một hội chứng vô cùng phức tạp và kỳ quái, có tên là Munchausen. Những người mắc hội chứng này thường có những hành động khó hiểu khi cố ý làm hại con cái, thậm chí còn tự tay sát hại con đẻ của mình.

Người  mẹ nói dối con mắc bệnh nan y, bắt phẫu thuật 13 lần... để hưởng tiền trợ cấp - 4

Chẳng ai ngờ một người mẹ luôn tỏ ra yêu thương con lại làm ra những việc nhẫn tâm như thế.

“Tôi đã rất kinh hoàng khi biết những gì xảy ra với Christopher. Thằng bé đã phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật không cần thiết, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Bây giờ, tôi chỉ mong Christopher có thể khỏe mạnh để sống một cuộc sống mới”, anh Ryan chia sẻ.

Hiện nay, chị Kaylene đang bị tạm giữ để tiếp tục xem xét và điều tra. Chưa rõ liệu chị có phải nhận một bản án nào không. Tuy nhiên, nếu chị Kaylene thật sự bị mắc hội chứng Munchausen, chị có thể được xem xét giảm án bởi các vấn đề về sức khỏe tâm thần.

Khánh Hằng (Theo Dailymail)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Trẻ bị bạo hành