Người phát nước miễn phí cho bệnh nhân ung thư giữa trưa hè

Ngày 07/06/2015 09:09 AM (GMT+7)

Nhiều bệnh nhân cảm động trước hành động phát nước miễn phí của bà nên đã đặt cho bà biệt danh “Bồ Tát sống”.

Trong những ngày Hà Nội nắng nóng trên 40 độc C, nhiều người không muốn bước chân ra khỏi nhà vì sợ nắng, tuy nhiên với bà Đinh Thị Thũng (sinh năm 1949, hiện đang sống ở phố Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thì lại có hành động hoàn toàn trái ngược.

Giữa trưa nắng như đổ lửa, bà Thũng vẫn đều đặn từng nhịp chân dắt chiếc xe máy chở đầy những chai nước mát đi quanh Bệnh viện K Trung ương (Cơ  sở Quán Sứ) để phát miễn phí cho người nhà bệnh nhân và bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện này.

Theo đó, mỗi ngày 2 lượt ra cổng bệnh viện K (Hoàn Kiếm, Hà Nội) ngày nào nắng quá thì bà tăng cường 3 chuyến chở nước ra phát miễn phí cho những người bệnh ở đây. Nước phát miễn phí của bà có đủ loại từ nước lá mát, nước nóng, nước đun sôi để nguội… Tất cả những loại nước này đều do tự tay bà nấu và cũng tự tay bà rót cho những người đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo.

Người phát nước miễn phí cho bệnh nhân ung thư giữa trưa hè - 1

Trao đổi với phóng viên về lý do bà làm công việc “vác tù và hàng tổng này”, bà Thũng cười hiền chia sẻ: “Khi đi qua Bệnh viện K, tôi thấy người dân vào khám bệnh rất khát nước, nhưng nhiều người vì khó khăn nên không dám bỏ tiền ra mua nước. Sự thương cảm với họ đã thôi thúc tôi làm như thế này. Tôi nấu nước cho người ta uống miễn phí thì thấy vui, hạnh phúc vì được giúp đỡ người khác, mặc dù gia đình tôi chẳng khá giả gì”.

Về phía gia đình, bà Thũng cho biết, khi biết bà phát nước miễn phí, cả gia đình không ai can ngăn mà còn ủng hộ, chính điều đó khiến bà thêm niềm tin hơn khi làm việc thiện.

Về kinh phí để có được những cốc nước miễn phí trên, ít người biết được rằng, đó là những đồng tiền tiết kiệm từ việc ăn uống hàng ngày của bà để làm việc thiện. “Tiền mua nguyên liệu nấu nước mỗi ngày là tiền tôi bớt lại một ít từ số tiền mà con trai tôi đưa cho mua thức ăn mỗi ngày”, bà Thũng cho biết.

Trước hành động trên của bà Thũng, nhiều bệnh nhân và người nhà bệnh nhân vô cùng cảm động, thậm chí có bệnh nhân còn gọi bà là “Bồ Tát sống” giữa đời thường.

“Ở quê tôi, thiếu nước thì có thể đi xin hàng xóm được không phải mất tiền, nhưng tôi không nghĩ rằng, ở giữa thủ đô lại có người nấu nước, phát nước miễn phí đến tận tay những người bệnh như chúng tôi thế này. Khi cầm cốc nước vối trên tay, tôi cảm động rơi cả nước mắt. Bà ấy là bồ tát sống chứ không phải người thường”, cô Hoàng Thị Hạnh (Tân Sơn – Phú Thọ) chia sẻ.

Dưới đây là một số hình ảnh bà Thũng phát nước miễn phí tại khu vực Bệnh viện K Trung ương:

Người phát nước miễn phí cho bệnh nhân ung thư giữa trưa hè - 2

Hình ảnh bà Thủng phát nước trước cổng Bệnh viện K Trung ương đã quen thuộc với nhiều bệnh nhân.

Người phát nước miễn phí cho bệnh nhân ung thư giữa trưa hè - 3

Bà phục vụ mọi đối tượng, kể cả những người đi đường.

Người phát nước miễn phí cho bệnh nhân ung thư giữa trưa hè - 4

Nhưng đa số vẫn là những người nhà bệnh nhân.

Người phát nước miễn phí cho bệnh nhân ung thư giữa trưa hè - 5

Nhiều người xin nước của bà uống tại chỗ ...

Người phát nước miễn phí cho bệnh nhân ung thư giữa trưa hè - 6

...nhưng cũng có người xin nước của bà để mang về phòng bệnh.

Người phát nước miễn phí cho bệnh nhân ung thư giữa trưa hè - 7

Những chai nước do bà tự nấu không chỉ đảm bảo an toàn mà còn chứa đựng nhiều tình cảm dành cho những người kém may mắn mắc bạo bệnh.

Người phát nước miễn phí cho bệnh nhân ung thư giữa trưa hè - 8

Những chai nước do bà tiết kiệm tiền ăn để giúp đỡ bệnh nhân ung thư.

Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Việc tử tế