Người phụ nữ thoát chết dưới tay hàng xóm táo tợn

Ngày 28/06/2016 20:00 PM (GMT+7)

Chị T cho rằng, hôm ấy, rất may là hai đứa con của mình đã được gia đình bên ngoại đón về, nếu hai cháu vẫn ở nhà thì không biết sẽ có chuyện gì xảy ra.

Chiếc điện thoại “tố” hung thủ

Ngày 28/6, chị Văn Thị T (SN 1982, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) vẫn còn khá đau nhức vì vết thương do tên trộm gây ra trước đó. Chị kể, tối 19/6, chồng chị đến cơ quan trực. Riêng hai đứa con được gia đình nhà ngoại đón về chơi. Khuya, chị chốt cửa cẩn thận mới vào phòng ngủ.

Khoảng 2h30 sáng hôm sau, trong lúc lơ mơ ngủ, chị T nghe tiếng động. Mắt lim dim trong cơn ngái ngủ, chị bất ngờ phát  hiện một bóng đen. Ngay lập tức, chị lên tiếng thì bị bóng đen xông đến chém. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, chị bị kẻ gian đâm ba nhát vào người. Nén cơn đau, chị quơ vội chiếc ghế đẩu để cạnh giường lên chống đỡ. Chị quơ qua quơ lại khiến con dao trên tay kẻ gian rơi.

Người phụ nữ thoát chết dưới tay hàng xóm táo tợn - 1

Đối tượng Vương

Kẻ gian chạy xuống gian bếp, lấy thêm một con dao nữa. Lợi dụng lúc này, chị T định mở cửa chạy ra ngoài nhưng cửa đã bị khóa. Qúa hoảng sợ, chị vội leo qua ô thông gió không có lưới bảo vệ để thoát ra ngoài. Một tay bịt miệng, một tay ôm vết thương và hét lớn kêu cứu.

Nhiều hàng xóm chạy ra giúp đỡ trong đó có Nguyễn Quốc Vương (SN 1997). Vương dùng đèn pin rọi, thấy máu trên người chị T liền sốt sắng hỏi và đề nghị mọi người đưa chị đi cấp cứu. Khi chị T được đưa đến bệnh viện, Vương đề nghị được vào trong nhà chị T xem tên trộm còn nấp trong nhà hay không. Tuy nhiên, mọi người không đồng tình và yêu cầu giữ nguyên hiện trường.

Chồng chị T nhớ, do cơ quan ở gần nhà nên nghe tin vợ bị nạn liền cùng ba đồng nghiệp chạy về. Anh nhờ mọi người giữ nguyên hiện trường đồng thời đưa vợ đi cấp cứu. Lúc ấy, anh nghi ngờ, kẻ gian là người quen vì nắm khá rõ thói quen của gia đình. Hắn biết, tối ấy, anh đi trực, vợ ở một mình. Đồng thời, hắn biết, nhà anh chỉ có một lỗ thông gió không có lưới bảo vệ và lấy đây làm nơi đột nhập và bỏ trốn.

Nhận được thông tin, công an TP Tam Kỳ có mặt. Qua khám xét hiện trường, công an phát hiện một chiếc điện thoại khả nghi. Các điều tra viên phát hiện, cuộc gọi đến gần nhất là hàng xóm của chị T. Người này cho hay, số điện thoại ấy là của Vương. 8 giờ sáng cùng ngày, Vương được mời đến trụ sở làm việc.

Lúc đầu, Vương khẳng định mình không liên quan đến vụ trộm khiến chị T bị thương. Bởi, sau khi xảy ra vụ việc, gã vẫn còn hăng hái giúp nạn nhân. Tuy nhiên, sau đó, gã phải cúi đầu thừa nhận mình chính là kẻ đột nhập và gây ra vụ thương tích.

Con hư tại mẹ

Vương khai, do nghiện ma túy và cá độ bóng đá nên nảy sinh ý định trộm cắp. Do là hàng xóm thân thiết nên biết từng ngóc ngách và thói quen của gia đình chị T. Rạng sáng 20/6, gã đeo khẩu trang, theo lỗ thông gió đột nhập vào nhà. Gã xuống gian bếp, lấy một con dao với ý định nếu bị phát hiện sẽ dùng để tẩu thoát.

Tìm kiếm khắp phòng khách, Vương lấy được một chiếc điện thoại. Sau đó, gã lẻn vào phòng ngủ và bất ngờ khi nạn nhân phát hiện. Gã liền vung dao chém nhiều nhát vào người nạn nhân. Khi thấy nạn nhân chạy thoát, gã cũng vội lẻn ra ngoài. Để tránh mọi người nghi ngờ, gã đến giúp nạn nhân và thể hiện như mình không liên quan đến vụ việc.

Người phụ nữ thoát chết dưới tay hàng xóm táo tợn - 2

Mẹ Vương xót xa khi nhìn con trai bị công an bắt giữ

Ông Nguyễn Quốc K (SN 1960, cha Vương) chia sẻ, gia đình đang sửa nhà, không đóng cửa nên không biết Vương ra khỏi nhà từ lúc nào. Khi nghe tiếng tri hô của chị T, ông cũng chạy ra và thấy Vương sốt sắng trong việc tìm hung thủ. Sáng đó, Vương cũng phụ gia đình sửa nhà. Lúc 8 giờ, chính ông cũng bất ngờ khi công an đến mời con trai lên trụ sở làm việc.

Đầu năm 2016, Vương vào tỉnh Bình Định làm phụ thợ hồ. Từ trước đến nay, gã vẫn thường được người thân yêu thương, chiều chuộng, chưa bao giờ làm việc nặng. Do đó, gã không chịu nổi cảnh dầm mưa dãi nắng của nghề phụ thợ hồ nên đến tháng 5 trở về nhà. Từ đó, gã thường tụ tập, nhậu nhẹt với bạn bè.

Sau khi xảy ra sự việc, ông K có nghe hàng xóm cho biết, vào tối 19/6, Vương có ghi tỉ số bóng đá. Do đó, ông nghi ngờ, con trai ghi tỉ số thua nên mới nảy sinh ý định trộm cắp để trả.

Trong khi đó, người dân tại địa phương kể, ngay từ khi còn nhỏ, Vương đã ham chơi, nghiện game nên chỉ học đến lớp 9 thì bỏ. Gã mang tiếng thường trộm ăn cắp vặt. Thậm chí, có lần, gã trộm thẻ nhớ của anh trai để bán lấy vài chục nghìn tiêu xài.

Nhiều lần, các nạn nhân đến nói với mẹ Vương thì bị chính bà này chửi mắng. Bà cho rằng, con trai mình không phải là “phường trộm cắp”. Được mẹ bao che nên gã lại càng ngông cuồng hơn. Các vụ trộm trước đây, do giá trị vật bị trộm thấp nên các nạn nhân không báo chính quyền.

Công an TP Tam Kỳ cho biết, theo kết luận pháp y, chị T bị 3 nhát dao ở vùng đầu, miệng, má. Chị bị gãy một chiếc răng. Tổng cộng thương tích là 16%. Hiện, công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương về tội Cố ý gây thương tích. Nếu, cơ quan chức năng xác định, tang vật giá trị từ 2 triệu trở lên thì Vương sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội Trộm cắp tài sản.

Quỳnh Lâm
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h