Người Việt về từ tâm bão Ebola đã hết sốt

Ngày 21/08/2014 20:09 PM (GMT+7)

Đến nay, sức khỏe của anh H. bình thường, không có dấu hiệu của sốt.

Chiều 21/8/2014, Bệnh viện Nhiệt Đới xác nhận, chiều hôm qua, anh H. (29 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) từ Lieberia tự nguyện đến xin cách ly vì có dấu hiệu bị sốt. Tuy nhiên, từ khi cách ly đến nay, triệu chứng sốt đã hết, sức khỏe bình thường.

Anh H. là lao động xuất khẩu tại Lieberia. Khi hay tin Lieberia là một trong bốn nước bị nhiễm Ebola, anh xin nghỉ việc, thuê phòng trọ cùng một số đồng hương chờ ngày về Việt Nam. Ngày 17/8/2014, anh lên máy bay, quá cảnh qua ba nước là Ghana, Hà Lan, Thái Lan. Chiều 19/8, anh nhập cảnh vào Việt Nam và máy đo thân nhiệt từ xa không phát hiện dấu hiệu gì bất thường.

Người Việt về từ tâm bão Ebola đã hết sốt - 1

Đến nay, anh H. đã bình thường, không còn dấu hiệu của sốt

Thông qua kiểm tra, cơ quan sân bay phát hiện nhóm anh H. xuất phát từ Lieberia nên yêu cầu lấy lời khai y tế. Anh H. cho biết, vào ngày 15/8, đã có dấu hiệu sốt, đau họng. Đồng thời, anh đã uống thuốc hạ sốt trước khi lên máy bay tại sân bay Quốc tế Băng Cốc (Thái Lan).

Từ thông tin này, anh H. được cách ly tại sân bay để theo dõi sức khỏe. Qua quá trình theo dõi, do sức khỏe anh H. bình thường, không còn dấu hiệu của sốt nên sau đó được cho về và được các nhân viên y tế tư vấn cách phòng bệnh.

Trong khoảng thời gian này, anh H. không về nhà mà thuê phòng trọ ở lại. Đến chiều 20/8/2014, anh tự nguyện đến bệnh viện Nhiệt Đới yêu cầu được cách ly vì tự nghi ngờ mình bị nhiễm Ebola. Sau đó, anh được cách ly theo qui định và bệnh viện thông báo lên Bộ Y tế xin ý kiến xử lý tiếp theo. Hiện nay, sức khỏe của anh bình thường, không có dấu hiệu của sốt.

Như vậy, đây là trường hợp bị cách ly vì nghi ngờ bị nhiễm Ebola ở Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay, vẫn chưa có bất kì ca nhiễm nào được ghi nhận tại nước ta.

Nhật Quang
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dịch Ebola