Nguy kịch vì nặn máu độc để chữa... rắn cắn

Ngày 03/12/2015 22:45 PM (GMT+7)

Ông thầy này đã dùng kim chích vào bàn tay nạn nhân để nặn máu độc. Tuy nhiên, đến 11g ngày 1/12, vết thương và tình trạng sức khỏe của nạn nhân trở nặng hơn

Tin từ Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) chiều 3.12 cho biết, bệnh nhân Phạm Hồng Thái (SN 1981, ngụ xã Phú Xuân, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai, bị ngộ độc nặng do bị rắn lục đuôi đỏ cắn) đã qua cơn nguy kịch.

Nguy kịch vì nặn máu độc để chữa... rắn cắn - 1

Anh Thái đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất

Trước đó, chiều 1.12, bệnh viện tiếp nhận anh Thái trong tình trạng cánh tay trái và ngực trái phù to, tím tái, các vết thương hở xuất huyến do rối loạn đông máu.

Qua chẩn đoán, các bác sĩ xác định anh Thái bị biến chứng nặng do bị rắn lục cắn. Các bác sĩ đã truyền huyết thanh kháng nọc rắn liên tục cho bệnh nhân.

Theo anh Thái, chiều 30.11, khi đang làm vườn, anh bị một con rắn lục lớn cắn vào bàn tay trái. Ban đầu chỉ đau nhẹ tại chỗ vết thương, nhưng sau đó, cả bàn tay, cánh tay sưng to lên. Thấy vậy, người thân liền đưa anh Thái đến một thầy lang ở cùng địa phương bó thuốc nam.

Tại đây, ông thầy này đã dùng kim chích vào bàn tay anh Thái để nặn máu độc. Tuy nhiên, đến 11h ngày 1.12, vết thương và tình trạng sức khỏe của anh Thái trở nặng nên người thân vội đưa anh Thái đến Bệnh viện Đa khoa khu vực Định Quán điều trị. Sau đó, anh Thái được chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Theo bác sĩ Võ Thanh Tâm, Phó Trưởng khoa Hồi sức tích cực-chống độc (Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất), anh Thái bị ngộ độc rất nặng khi vừa nhập viện. Các vết kim đâm để nặn máu dễ gây nhiễm trùng, nếu đưa đến trễ hơn sẽ rất nguy hiểm.

Qua tích cực điều trị, truyền huyết thanh, đến nay, cánh tay, ngực và vai trái của anh Thái đã bớt sưng. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn phải theo dõi và điều trị tích cực cho anh Thái.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất đã điều trị cho một trường hợp cũng bị rắn độc cắn và điều trị bằng thuốc nam bị hoại tử phải tháo khớp ngón tay.

Theo Cao Thuyên
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Thời sự