Nhà hàng nổ bình gas, 12 người thiệt mạng

Ngày 28/02/2014 15:36 PM (GMT+7)

12 người thiệt mạng và 36 người khác bị thương khi bình gas của nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ ở Quatar phát nổ hôm 27/2.

Một thùng gas đặt trên nóc một nhà hàng Thổ Nhĩ Kỳ (rất đông đúc nằm gần trung tâm mua sắm Landmark Mall và một cây xăng) đã phát nổ gây ra một đám cháy lớn, một phần của tòa nhà bị đổ sập. Vụ nổ có sức công phá lớn, khiến nhiều ôtô bị hư hại và các mảnh vỡ văng xa hàng chục mét. 

Thiếu tướng Saad bin Jassim al-Khalifi, người đứng đầu cơ quan an ninh công cộng Qatar nói: "Vụ nổ khiến một phần nhà hàng sụp đổ. Đây là một vụ nổ lớn thổi tung những chiếc ô tô và khiến các mảnh sắt văng xa 50-100m".

Nhà hàng nổ bình gas, 12 người thiệt mạng - 1

Hiện trường sau vụ nổ

Ông xác nhận đã có 12 người thiệt mạng, bốn nạn nhân chết tại chỗ trong khi tám người khác tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có 2 trẻ em châu Á.

Abdul-Rahman Abdul-Kareem, một tài xế Ấn Độ, kể lại: “Tôi đang ăn tại một nhà hàng gần đó thì nghe thấy một tiếng nổ lớn và tất cả mọi thứ xung quanh tôi bỗng nhiên phát nổ. Tôi bị gãy chân và bị thương vào đầu”.

Theo thông tin ban đầu, đây chỉ là một vụ tai nạn, không phải âm mưu khủng bố. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực này để điều tra nguyên nhân khiến bình ga phát nổ.

Đây là vụ tai nạn gây thương vong lớn nhất xảy ra tại Qatar kể từ tháng 5/2012, sau một vụ cháy làm 19 người ngoại quốc, trong đó có 13 trẻ em thiệt mạng tại một trung tâm mua sắm hạng sang ở trung tâm Doha. 

Hà An (Theguardian)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan